Nếu đã quá mệt mỏi, hãy buông bỏ
CTV Mộc Anh 09/03/2018 09:00 PM
Yêu đơn phương chính là bước đến không được, buông xuống cũng chẳng đành. Thứ tình cảm lơ lửng đắng chát ấy cứ thế bào mòn trái tim si mê yếu đuối, tự mình bắt đầu rồi lại tự mình huyễn hoặc, mãi chẳng có hồi kết.

Bắt đầu là những rung động nhất thời tưởng chừng có thể kiểm soát, vậy mà thoáng chốc đã chìm sâu vào đoạn tình cảm mù quáng từ một phía lúc nào cũng chẳng hay. Và có lẽ, yêu đơn phương chưa bao giờ là hạnh phúc.

Nhiều người vẫn nghĩ, rằng chỉ cần nhìn người ấy hạnh phúc, bản thân cũng sẽ hạnh phúc theo. Nhưng tình cảm con người luôn đi kèm với sự ích kỷ, chẳng ai đủ cao thượng để nhìn người mình yêu hạnh phúc bên người khác mà vẫn có thể mỉm cười.

Ảnh: pixels

Yêu đơn phương chính là bước đến không được, buông xuống cũng chẳng đành. Thứ tình cảm lơ lửng đắng chát ấy cứ thế bào mòn trái tim si mê yếu đuối, tự mình bắt đầu rồi lại tự mình huyễn hoặc, mãi chẳng có hồi kết. Nhưng thanh xuân ngắn lắm, chờ đợi một người không thuộc về mình, liệu có đáng không?

Hãy thử lắng nghe con tim mình một lần, để biết nó đã phải gắng gượng đến nhường nào, để biết bao nỗi đau thương giờ chắp vá đến chằng chịt. Nếu đã quá mệt mỏi rồi, có lẽ phải tự biết thương mình mà dừng lại.

Hạnh phúc của bạn không thể vì ai đó mà chậm trễ. Bạn xứng đáng nhận được nhiều yêu thương hơn thế. Dẫu biết buông bỏ đoạn tình cảm một thời sẽ có nhiều đau đớn, nhưng thà rằng đau một lần, còn hơn cố chấp mang nỗi đau sẽ chẳng bao giờ kết thúc.

Ảnh: freephotos

Yêu đơn phương là chấp niệm, nhưng là một chấp niệm đau buồn. Cuộc đời quá ngắn để cho ta có thể ôm lấy những buồn thương ấy mãi. Hãy ngẩng đầu nhìn lên trời cao để thấy trong xanh yên bình, cuộc đời vốn dĩ vẫn đẹp như thế, chỉ là ta không hề để ý mà thôi.

Rồi bạn cũng sẽ tìm thấy một hạnh phúc đích thực, một người có thể đi cùng bạn đến cùng trời cuối đất, một người có thể khiến trái tim bạn lại đập nhịp dịu dàng.

Author: CTV Mộc Anh

News day