Mâu thuẫn dẫn đến truy sát khiến nam thanh niên tử vong trong khu vực kinh thành Huế
Dinda 07/30/2018 08:00 AM
Ngày 29/7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa thiên Huế đã tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường vụ án giết người xảy ra tại khu vực hồ Ngự Hà (đường Trần Huy Liệu, phường Phú Hòa, TP. Huế).

Theo bước đầu điều tra của Cơ quan công an TT. Huế, nghi phạm giết người là Lý Trực Đỉnh (Sinh năm 1979, trú phường Phú Hậu, TP. Huế). Tại cơ quan điều tra, bước đầu Đỉnh khai nhận, khoảng 8 giờ sáng 27/7, Đỉnh ngồi uống cà phê với anh Phan Xuân Quang (Sinh năm 1985) và anh Nguyễn Văn Tiêu (Sinh năm 1967), cùng trú tại TP. Huế.

Lúc này, các đối tượng đều có sử dụng ma túy, giữa Đỉnh và nhóm của Tiêu nãy sinh mâu thuẫn trong việc mua, chia và sử dụng ma túy nên dẫn đến xô xát, ẩu đả.

Đối tượn Đỉnh ra đầu thú. Ảnh: kenh14.vn

Trong khi hỗn chiến, anh Quang nhảy xuống hồ Ngự Hà để tránh. Lúc này Đỉnh đứng bên bờ liên tục nhặt đá bên đường ném xuống, trúng vào người anh Quang khiến nạn nhân tử vong. Sau khi nhận được thông tin từ người dân, cơ quan chức năng liền vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Sau khi xác định đối tượng có ý định bỏ trốn vào Nam, đơn vị đã cử lực lượng truy bắt, đồng thời phối hợp với gia đình vận động Đỉnh ra đầu thú để đượng hưởng khoan hồng của pháp luật. Đỉnh được người nhà vận động và biết không thể chạy trốn, đến 21h30 ngày 28/7, Đỉnh đã ra đầu thú.

Cơ quan công an thực nghiệm hiện trường. Ảnh: kenh14.vn

Theo như thông tin trước đó vào ngày 27/7, khoảng 11h30 anh Quang bị một nhóm thanh niên rượt đuổi. Trong khi trốn chạy dọc đường Trần Huy Liệu, anh Quang liên tục bị nhóm thanh niên truy sát dùng đá đánh vào phía sau gáy. Sau đó phải nhảy xuống Hộ Thành hào nhưng vẫn bị một người truy đuổi theo. Khoảng 15 phút sau, người này lên bờ bỏ đi.

Người dân địa phương đã thông báo sự việc đến cơ quan công an và tổ chức tìm kiếm anh Quang. Thi thể anh Quang chìm sâu dưới nước được người dân và cơ quan công an tìm thấy vào khoảng 13h cùng ngày thuộc khu vực Hộ Thành hào bao quanh Kinh thành Huế, đoạn chạy dọc đường Trần Huy Liệu.

Người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc. Ảnh: kenh14.vn

Cũng trong ngày này, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã hoàn tất mổ khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Phan Xuân Quang (trú đường Chi Lăng, TP. Huế).

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và làm rõ.

 

Author: Dinda

News day