Masters 2018 và những tín hiệu tươi sáng sau chức vô địch của Patrick Reed
Nhân Đạt 04/10/2018 03:30 PM
Bên cạnh chiến thắng của Reed, sự trở lại của Tiger và phong độ ấn tượng của McIlroy cũng như Spieth đã tạo nên sự thành công cho Masters 2018.

Reed không phải cái tên được số đông kỳ vọng sẽ mặc chiếc áo khoác xanh tại Augusta năm nay. Nhưng anh hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng major đầu tay ở tuổi 27, để rồi sau đó leo 13 bậc lên thứ 11 thế giới.

Cùng với đó là những câu chuyện lớn khác.

Reed được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của môn thể thao quý tộc, chứ không mờ nhạt như đồng hương Brooks Koepka - đương kim vô địch US Open.
Ảnh: Reuters

Một trong những ứng cử viên sáng giá nhất tại giải năm nay là Rory McIlroy - người chỉ còn thiếu Masters để hoàn tất Grand Slam sự nghiệp. Và thực tế, golfer 28 tuổi đã chơi tốt với ba vòng âm gậy. Anh lỡ cơ hội đăng quang vì đánh quá par hai gậy ở vòng cuối. Nhưng ít nhiều, McIlroy cho thấy anh đang lấy lại phong độ và vị thế ở làng golf, điều cần có của một siêu sao.

Ngôi sao sáng nhất ngày hạ màn Masters không ai khác ngoài Jordan Spieth, người cũng bị hoài nghi về phong độ gần đây. 64 gậy của Spieth là con số tốt nhất vòng bốn Masters năm nay và tốt nhất trong lịch sử vòng bốn của giải major này. Anh cách chức vô địch chỉ hai gậy.

Sự trở lại của Tiger Woods và phong độ ấn tượng của Jordan Spieth là những điểm nhấn tại Masters 2018.
Ảnh: vnexpress.net

Cả McIlroy lẫn Spieth đều được xem là “Tiger mới” của làng golf, và họ đã so tài với Tiger Woods thực thụ ở Augusta năm nay. Không thể cạnh tranh vô địch như tỷ lệ cược của nhà cái trước giải, Woods vẫn biết cách gây ấn tượng khi kết thúc vòng cuối với 69 gậy. Ở tuổi 42 và phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, Woods chứng minh bản thân vẫn đủ sức làm dầy thêm bộ sưu tập 14 major trong thời gian tới.

Môn thể thao nào cũng cần sự hiện diện của những siêu sao. Masters năm nay chứng kiến những tên tuổi lớn nhất làng golf trở lại trên bảng xếp hạng. Đó là dấu hiệu tốt đẹp cho môn thể thao này.

Rory McIlroy đã chơi hay ở ba vòng đầu, trước khi gục ngã trong ngày hạ màn Masters. Mùa trước, anh phải trải qua đợt điều trị chấn thương kéo dài và đang uống thuốc trợ tim mỗi ngày.
Ảnh: Daily News

Hãy nhìn sang quần vợt. Người hâm mộ bắt đầu tự hỏi trong ba năm tới, khi kỷ nguyên của Djokovic, Murray, Nadal và Federer kết thúc, ai đủ sức trở thành một biểu tượng mới của quần vợt?

Câu hỏi tương tự cũng đang được đặt ra ở làng túc cầu, nơi Cristiano Ronaldo đã 33 tuổi, còn Lionel Messi 30 tuổi.

Khoảng trống ở làng điền kinh mà Usain Bolt để lại đến bây giờ vẫn chưa thể lấp đầy. Cũng thật khó để tìm kiếm một ai tiệm cận được những gì Mo Farah đã đạt được trên đường chạy marathon.

Cricket sẽ nhớ ngôi sao vàng của đội tuyển Australia, đội trưởng Steve Smith, người vừa tự hủy hoại sự nghiệp sau scandal liên quan tới giả mạo trái bóng ở trận đấu với Nam Phi.

Trở lại làng golf, bốn vòng đấu của Tiger Woods mang tới nhiều hứa hẹn hơn là nỗi thất vọng. Thật điên rồ khi cho rằng một người vừa trở lại Augusta sau hơn 1.000 ngày vắng mặt có thể lên ngôi. Việc Woods qua nhát cắt và chơi tốt trong ngày chủ nhật đã là tín hiệu vui với các cổ động viên của anh.

Sự trở lại ấn tượng của Woods ở Masters mang lại nhiều tín hiệu tích cực liên quan tới cả các yếu tố chuyên môn lẫn tài trợ, kinh doanh cho làng golf.
 Ảnh: Reuters

McIlroy chứng minh anh không thể bị lãng quên tại các sự kiện lớn. Spieth cũng vậy. Golf cần sự hiện diện của họ vì sức hấp dẫn của các giải đấu, miếng bánh tài trợ và đam mê khơi gợi cho thế hệ tương lai – những người đang sống trong kỷ nguyên PlayStation.

Quá trình ấy sẽ còn được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa khi tuyển châu Âu nỗ lực giành lại Ryder Cup trước tuyển Mỹ tại Paris tháng 9 năm nay.

Author: Nhân Đạt

News day