Man City quá mạnh so với phần còn lại
CTV Hữu Nha 03/06/2018 09:30 AM
Huấn luyện viên Conte từng phát biểu rằng ông rất tiếc khi Chelsea phải sớm từ bỏ cuộc đua đến ngôi vô địch vì Man City quá xuất sắc. Nhưng giờ này cuộc đua đến Top 4 cũng vô vàn chông gai.

Các học trò của Pep không cho cầu thủ Chelsea chơi bóng, phần lớn thời gian của trận đấu bóng không nằm trong chân các học trò của Conte hoặc nếu có thì Man City sẽ nhanh chóng đoạt lại. Họ pressing liên tục ngay cả trong vòng cấm, đến cả Courtois cũng khó khăn trong việc triển khai bóng cho các đồng đội.

Man City có chiến thắng dễ dàng.
Ảnh: bongdaplus

Các cầu thủ Chelsea bước vào trận đấu với sự chuẩn bị về mặt tâm lý không thực sự tốt, hàng phòng ngự làm khổ Messi và các cầu thủ Barca ở Champions League bỗng mất tập trung lạ thường, trở nên loạng choạng, phá bóng thiếu quyết đoán, dễ dàng bị qua mặt.

Trong một ngày mà máy quét Kante vắng mặt vì ốm, tuyến giữa Chelsea trở nên mỏng manh, Cesc Fabregas không thể cầm nhịp, ngại tranh chấp, chuyền hỏng liên tục trước sức ép khủng khiếp từ hàng tiền vệ Man City. Những ai theo dõi trận đấu có cảm giác như Chelsea bị bóp đến nghẹt thở ở phần sân nhà. Và cứ chống đỡ yếu ớt như vậy sớm muộn gì Chelsea cũng sẽ đổ vỡ.

Những con số thống kê cho thấy một trận đấu bất lực của Chelsea, 22% so với 78% ở thời lượng kiểm soát bóng, 2 so với 13 cú sút, và không hề có một cú sút trúng đích nào. Sự lấn lướt của Man City khiến Chelsea trải qua lần đầu tiên sau 15 năm không tung nổi một cú sút nào trong hiệp 1. Đã vậy đến hiệp hai, họ cũng không thể tìm ra một phương án khả dĩ nào như trận lượt đi, nơi mà họ đã giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà.

Chelsea không có bóng để tấn công trước nửa xanh thành Manchester.
Ảnh: goal.com

Man City thì khác hẳn, họ thăng hoa, đan đập, đánh gót điệu nghệ khiến cho các cầu thủ phòng ngự của Chelsea bị xoay như chong chóng. Thi thoảng Chelsea cũng có bóng, tuy nhiên Man xanh đã chơi pressing một cách khủng khiếp. Tất cả các học trò của Pep Guardiola đều ngay lập tức áp sát cầu thủ Chelsea ngay từ phần sân đối phương khiến cho những ngôi sao kỹ thuật nhất của The Blues cũng không có thời gian để thực hiện một đường chuyền tử tế.

Nhưng Man City cũng phải cần tới một sai lầm của đối thủ mới ghi được bàn thắng. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Andreas Christensen mắc sai lầm khi phá bóng vào người Cesar Azpilicueta, tạo điều kiện để David Silva cướp bóng, căng ngang cho Bernardo Silva dứt điểm hạ gục Thibaut Courtois. Thua nhưng Chelsea có vẻ không nao núng gì nhưng thật sự thì họ cũng chẳng thể có bóng để triển khai tấn công. Thế trận một chiều tiếp tục cho đến hết trận đấu với thắng lợi tối thiểu cho đội chủ nhà.

Man City quá mạnh so với phần còn lại.
Ảnh: bongdaplus

Man City đá với đội vô địch ngoại hạng Anh mùa trước nhưng cứ như đá với một đội bóng ở nhóm dưới, ở một đẳng cấp thấp hơn. Có lẽ vì họ quá mạnh so với phần còn lại của Premier League, không cách gì có thể ngăn cản họ phô trương sức mạnh. Họ dễ dàng áp đặt và đưa đối thủ vào thế trận đã chuẩn bị sẵn. 3 điểm kiếm về từ tay Chelsea đã đưa Man xanh vươn lên cách biệt tới 19 điểm so với Man United và lỡ như Quỷ đỏ sảy chân trước Crystal Palace, đường lên ngôi của Man xanh sẽ còn nhanh hơn.

Còn với Chelsea, đoàn quân của Conte đã thua trong bốn trận gần nhất ở Premier League. Khoảng cách giữa họ đến đội bóng thứ tư là Tottenham đã tăng lên năm điểm. Giấc mơ Champions League ngày càng xa tầm với của Chelsea.

Tác giả: CTV Hữu Nha

Tin mới trong ngày