Lào Cai: Bắt giữ nghi phạm hiếp dâm bé gái 12 tuổi khiến bé gái tử vong thương tâm
Thùy Dương 05/16/2018 11:00 AM
Ngày 15/5/2018, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết hiện đang tạm giữ nghi phạm Giàng A Giả (28 tuổi, trú tại thôn Sa Pả, xã Sa Pả, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi hiếp dâm và giết người.
Ảnh minh họa nghi phạm dùng vũ lực hãm hiếp bé gái 12 tuổi đến chết gây hoang mang dư luận. Ảnh: hanhquan.net

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 12/5/2018, bé Châu Thị T. đi học sớm. Khi đi ngang qua khu vực đồi thông tại thôn Sa Pả (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) thì em T. đau bụng nên ghé vào đi vệ sinh ở gần đó.

Lúc này, nghi phạm Giàng A Giả đế ý thấy em T., nhìn xung quanh lại không có ai nên nghi phạm đã nảy sinh ý định xâm hại bé gái 12 tuổi này. Để thực hiện hành vi đồi bại ấy, Giả đã nhanh chóng tiến vào nơi em T. đang đứng và bảo em T. cho quan hệ. Nghe vậy, em T. liền hoảng sợ và nhanh chóng bỏ chạy.

Tuy nhiên, thật không may, lúc này nghi phạm Giả đã ra sức đuổi theo bé gái xuống khu vực đồi rừng thì bắt giữ được em T. rồi thực hiện hành vi đồi bại đầy thú tính của mình.

Trong lúc thực hiện hành vi thú tính ấy, Giả đã đấm vào mặt em T. rồi dùng tay bóp cổ và sử dụng khăn quàng đỏ trói buộc 2 cổ tay em về phía trước. Do nghi phạm thực hiện hành vi đồi bại dã man nhiều lần nên em T. không chịu nổi và đã bị tử vong ngay sau đó.

Nghi phạm Giàng A Giả bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Lào Cai

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại trên, nghi phạm Giả đã lấy chiếc váy của nạn nhân phủ lên người rồi rời khỏi hiện trường như chưa từng có chuyện gì xảy ra và bỏ trốn lên thị trấn Sa Pa.

Đến gần trưa ngày 13/5/2018, Giả về nhà mẹ vợ tại thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải thì bị lực lượng Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ.

Theo đó, được biết, chiều tối ngày 12/5/2018 cả gia đình nhà bé T. đều hết sức lo lắng khi trời đã tối mà em T. vẫn chưa về nhà. Đến rạng sáng ngày 13/5/2018, người nhà em T. ra sức đi tìm em khắp nơi. Vào khoảng 10h30' sáng cùng ngày, khi đến khu vực đồi rừng già của gia đình ông Giàng A Dình (ở thôn Sa Pả), mẹ em T. và người nhà đều bàng hoàng, sửng sốt khi phát hiện thi thể em T. nằm bất động trên nền đất.

Đau xót trước cái chết của con gái chỉ mới 12 tuổi, mẹ em T. và người nhà đã nhanh chóng đưa thi thể em T. về nhà an táng và trình báo sự việc cho cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Thượng tá Nguyễn Minh Thắng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai và Thượng tá Nguyễn Xuân Hà, Trưởng Công an huyện Sa Pa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để phá án.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan Công an phát hiện được trước đó, gần hiện trường nơi xảy ra sự việc đã xảy ra một vụ trộm cắp, nghi phạm sau đó đã bị người dân phát hiện và đuổi đánh. Danh tính nghi phạm được xác định là Giàng A Giả. Nhận định đối tượng phạm tội trộm cắp tài sản có thể có liên quan đến vụ giết người, hiếp dâm tại xã Sa Pả nên lực lượng chức năng đã tập trung tổ chức công tác tìm kiếm đối tượng. Đến khoảng 14h30' cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện nghi phạm Giả tại nhà bố mẹ vợ rồi đưa đối tượng về trụ sở điều tra.

Qua lời khai của nghi phạm, Gã đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết rằng vào khoảng 4h sáng ngày 12/5/2018, Giả đi đến thôn Sâu Chua, xã Sa Pả, đột nhập vào nhà dân trộm cắp được 3 chiếc điện thoại di động thì bị người dân phát hiện, truy đuổi. Lúc này, đối tượng đã bỏ chạy. Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, đối tượng chạy trốn đến khu vực rừng thông gần hiện trường vụ án thì nghe thấy có tiếng chân người chạy ở phía sau nên đã chui vào bụi cây ven đường để nấp. Khi đó, Giả nhìn thấy cháu T chạy qua và đi vệ sinh ở gần đó. Lúc này, khi nhìn thấy em T., cơn dục vọng thú tính trong người Gã trỗi dậy nên hắn đã thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Author: Thùy Dương

News day