Là yêu hay say nắng?
An Nhiên 09/29/2017 08:00 PM
Cảm giác yêu và say nắng rất dễ bị lẫn lộn, khiến chính bản thân người trong cuộc cũng không biết họ đang yêu hay say nắng. Nhưng nếu chịu nhắm mắt lại, dành cho mình thời gian để suy nghĩ, ta sẽ nhận ra rằng yêu và say nắng không hề giống nhau.

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta tiếp xúc với biết bao nhiêu người, mỗi người sẽ để lại trong ta những ấn tượng, những xúc cảm riêng. Có những phút giây, chỉ nhìn người ấy qua một ánh mắt hay một nụ cười lại khiến lòng ta rung động. Là yêu thương hay chỉ là những phút giây say nắng?

Ảnh: AdinaVoicu

Những xúc cảm yêu thương và những phút giây ta bị say nắng rất dễ đánh đồng và khiến bản thân mất đi phương hướng để nhận định đó là gì.

Yêu là khi lý trí đã chẳng thể thắng nổi con tim, những tâm tư và tình cảm của bản thân bị con tim điều khiển. Ta vui khi người ấy vui, buồn khi họ buồn và luôn muốn ở bên cạnh họ để sẻ chia mọi điều. Yêu là khi biết hy sinh vì người mình yêu, chấp nhận mang tình yêu của bản thân ra để đánh đổi lấy hạnh phúc của người yêu.

Khi yêu người ta sẽ không nỡ làm tổn thương nhau, mà thay vào đó là sự thấu hiểu, dành cho nhau trọn vẹn về niềm tin và sự chân thành. Trong mắt người mình yêu, ta luôn là đẹp nhất, đó mới là tình yêu thật sự. 

Ảnh: StockSnap

Say nắng là những say mê nhất thời, trái tim có thể sẽ lỗi nhịp khi nhớ đến bóng hình của ai đó nhưng lý trí vẫn có thể kiểm soát được hành động và nhắc nhở, điều khiến con tim. Chỉ là cảm giác say mê khi bị hấp dẫn bởi người kia chứ không có những tình cảm từ quý mến đến yêu thương thật sự như trong tình yêu.

Yêu là những cử chỉ quan tâm, yêu thương chăm sóc và sẻ chia với nhau những vui buồn trong cuộc sống. Còn say nắng chỉ giản đơn là ta bị hấp dẫn bởi vẻ ngoài hay những lời nói ngon ngọt khiến con tim nhất thời bị mê muội.

Say nắng khiến con người ta đôi lúc cũng cuồng si, nhưng không mang lại cho ta cảm giác an toàn khi bên cạnh họ. Còn tình yêu sẽ khiến cho ta như tìm được chốn bình yên, cảm thấy an tâm khi bên cạnh người mình yêu. Khi yêu, sẽ chấp nhận cùng nhau trải qua tất cả những chông gai và thử thách, còn say nắng thì sẽ bị chi phối và tách rời bởi bất kỳ điều gì.

Ảnh: aliceabc0

Cảm giác yêu và say nắng rất dễ bị lẫn lộn, khiến chính bản thân người trong cuộc cũng không biết họ đang yêu hay say nắng. Nhưng nếu chịu nhắm mắt lại, dành cho mình thời gian để suy nghĩ, ta sẽ nhận ra rằng yêu và say nắng không hề giống nhau. Bởi say nắng là trong nhất thời còn yêu là cả quá trình ăn mòn cả lý trí và trái tim ta.

Có đôi khi chính bản thân mình không biết đứng giữa những rung cảm với mọi người xung quanh thì đó là yêu hay say nắng. Hãy thật sự tỉnh táo để nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương là gì để không phải hối tiếc.

Author: An Nhiên

News day