Khi yêu thương chân thành chỉ còn là điều xa xỉ
CTV Yuu 09/05/2018 07:00 PM
Chúng ta yêu ai đó, nhưng có mấy cuộc tình là thật sự đậm sâu? Chúng ta gặp gỡ bao nhiêu con người, nhưng có mấy ai là thật lòng thật dạ?

Đã có bao giờ bạn băn khoăn: Tại sao tình yêu lại dễ dàng phai nhạt đến thế? Cuộc sống bộn bề đôi lúc làm những yêu thương kia hao mòn theo năm tháng. Chúng ta làm tổn thương lẫn nhau rồi ôm lấy khổ đau ấm ức trách đối phương. Tất cả lặng im, cảm xúc ứ đọng rồi những tình cảm thuở ban đầu tan biến lúc nào không ai hay.

Ảnh: Alexandr Pirogov  

Yêu một người hết lòng có phải quá khó? Tình cảm luôn chẳng bao giờ nói trước được điều gì. Ngay cả những người tưởng chừng yêu thương nhau nhất, cuối cùng vẫn vì những vụn vặt đời thường mà giận hờn trách móc, mà chia lìa hai hướng.

Tạo hóa dường như luôn thích trêu đùa tình cảm của con người. Có mấy ai có thể nắm tay nhau đi đến tận cùng con đường mà giữ được tình cảm nồng nhiệt như thuở ban đầu? Sẽ có một ngày, khi cảm giác trống vắng len lỏi vào tận sâu trong tim, bước đi trên con phố một mình, ta sẽ nhận ra rằng tình yêu chân thành giữa cuộc đời xô bồ này hóa ra thật xa xỉ.

Chúng ta yêu ai đó, nhưng có mấy cuộc tình là thật sự đậm sâu? Chúng ta gặp gỡ bao nhiêu con người, nhưng có mấy ai là thật lòng thật dạ? Hay bởi cuộc đời vội vã nên tình cảm cũng chóng vánh như những bánh xe lăn dài, lướt qua một chặng đường rồi rời đi mãi mãi.

Ảnh: Berlin

Có những yêu thương không cách nào hàn gắn, tựa như giọt nước tràn ly không cách nào lấy lại. Sự đổ vỡ luôn khiến con người ta đau lòng nhưng vẫn không cách nào chối bỏ đau thương. Chúng ta trưởng thành hơn theo năm tháng, theo những thương tổn và học cách đối mặt với cuộc đời. Tình yêu cũng dần dần trở thành một thói ích kỷ của mỗi người.

Người ta vẫn thường nói tình yêu màu hồng chỉ là trong mộng tưởng. Chỉ khi đối mặt với thực tế, khi cuộc sống kéo con người ra khỏi những ảo mộng, chúng ta mới vỡ lẽ ra rằng, hóa ra tình yêu chẳng thể nào vĩ đại như đã mơ.

Ảnh: Magyar

Khi tình yêu chân thành trở thành một điều xa xỉ, chẳng còn ai yêu một người say đắm và nồng nhiệt như thuở ban đầu nữa. Chúng ta thường cố níu lấy một người ở hiện tại chỉ để lấp đầy những khoảng trống trong tim. Thế mới nói, tình yêu đôi khi trở thành thói ích kỷ giữa cuộc sống hiện đại xô bồ mà thôi.

Author: CTV Yuu

News day