Khi sư tử hét tiếng, gà con phải im lặng
CTV Hữu Nha 03/09/2018 03:30 PM
Juventus như con sư tử già tưởng đã hết sức mạnh nhưng tiếng gầm vẫn đủ át vía những con mồi như Tottenham. Và Buffon, Chiellini, Barzagli, Lichtsteiner dù đã bên kia sườn dốc sự nghiệp vẫn kiên trì chống đỡ, chờ đợi thời cơ đánh gục những chàng trai trẻ khỏe bên kia chiến tuyến.

Trận lượt về vòng 1/16 trên sân Wembley, Tottenham hội tụ tất cả những yếu tố cần thiết để bước tiếp vào vòng trong, thiên thời, địa lợi, nhân hòa, chỉ cần một kết quả 0-0 hoặc 1-1 là họ đã có thể đá văng "Bà đầm già" khỏi đấu trường Champions League. Và thực tế cho đến phút 63 của trận đấu mọi thứ vẫn trơn tru, thế trận vẫn là một chiều, không một chút nghi ngờ nào về một trận thắng nhàn hạ cho các học trò của Pochettino.

Juve vất vả chống đỡ trong suốt trân đấu.
Ảnh: bongdaplus

Suốt hiệp một, nhìn những ông già bên phía Juventus bị hành hạ quả thật rất đáng thương. Tottenham là một tập hợp của những cầu thủ trẻ khỏe, lại được rèn luyện ở môi trường ngoại hạng Anh giàu thể lực nên họ dễ dàng chiến thắng trong các pha tranh chấp. Chiellini bị Kane hất tung trong một tình huống vờn nhau, Barzagli thì liên tục bị Son Heung-min cho hít khói ở những cuộc đua tốc độ.

Nhưng Champions League là cuộc chơi của kinh nghiêm và sự già dơ, rõ ràng ở khoản này thì Tottenham phải gọi Juventus là bậc thầy. Pochettino đã sai lầm khi ham mê tấn công và không thể đọc được suy nghĩ của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Allegri đã chiến thắng người đồng nghiệp Pochettino.
Ảnh: Reuters

Juve có thể chống đỡ cả trận nhưng chỉ cần vùng lên trong một khoảnh khắc, tất cả sẽ phải im lặng. Sư tử biết lựa chọn thời cơ để vùng dậy mạnh mẽ làm át vía gà con. Max Allegri quá cao tay trong khi Pochettino lại quá non kinh nghiệm. Khi Juve đang bị dẫn bàn và trong 1 thế trận lép vế đến vậy thế mà Max Allegri thay 2 người và Juve chơi bóng như lột xác. Quả thật chiến thuật của người Ý quá cao tay. Và kết quả là hai bàn thắng chỉ vọn vẹn trong 4 phút.

Khoảnh khắc đúng là quan trọng trong những trận cầu đỉnh cao. Chỉ cần hai tình huống đơn giản với hai bàn thắng, số phận trận đấu đã đi theo hướng khác. Những ông già lại tiếp tục lui về phòng ngự, kiên trì chống đỡ đến phút cuối cùng. Những chàng trai trẻ bên kia bỗng trở nên loạng choạng, mất phương hướng và không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Và thế là họ bị loại một cách đầy cay đắng.

Juventus giành chiến thắng xứng đáng.
Ảnh: bongdaplus

Màn trình diễn của những ông già mang đến sự phấn khích cao độ cho người hâm mộ. Họ đã dạy cho những chàng trai trẻ ngay tại sân nhà Wembley rằng đấu trường châu Âu đâu phải ai cũng ngây thơ, mộng mơ. Và một khi sư tử gầm vang tiếng hét cho dù chúng đã già vẫn đủ làm át vía những con mồi như Tottenham.

 

Author: CTV Hữu Nha

News day