Keylor Navas & Thibaut Courtois cạnh tranh khốc liệt cho suất bắt chính tại Real Madrid
CTV Lý Thị Thanh Thúy 08/13/2018 11:00 AM
Thủ thành Costa Rica Keylor Navas đang đối diện với một cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt cùng Thibaut Coutois ngay sau khi có thông tin người đồng nghiệp Thibaut Courtois sắp trở thành tân binh tiếp theo tại Real Madrid.

Thông tin về việc chuyển nhượng Thibaut Courtois tới Real Madrid đã được xác thực khi các bên liên quan đều lên tiếng cho thông tin chính thức này. Tuy nhiên, việc Courtois đồng ý chuyển đến Real Madrid sẽ tạo nên một cuộc chiến giành suất bắt chính khốc liệt. Bởi vì hiện tại, thủ thành Navas đang có phong độ tốt và đã đảm nhận vị trí bảo vệ khung gỗ "kền kền trắng" trong suốt 3 năm gần đây.

Thủ thành người Costa Rica Kyelor Navas đang thể hiện phong độ tốt nhất trên sân bóng.
Ảnh: ghanasoccer.net.com

Keylor Antonio Navas Gamboa là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Costa Rica, đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid và Đội tuyển bóng đá Quốc gia Costa Rica, ở vị trí thủ môn. Theo truyền thông Tây Ban Nha, vị thủ thành 31 tuổi này vẫn có thể tìm kiếm nhiều cơ hội thi đấu hơn nếu rời khỏi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hiện tại Navas đang giữ chức vị đội trưởng ở đội truyển Costa Rica, do đó việc được thi đấu thường xuyên giúp duy trì phong độ cũng như tầm ảnh hưởng của anh ở đội bóng Trung Mỹ.

Trong bài phát biểu trên chương trình Onda Cero, Keylor Navas đã lên tiếng chia sẻ: "Dĩ nhiên, tôi muốn nói rằng mình không hề có ý định rời khỏi Real Madrid. Nếu phải chia tay nơi này, điều đó sẽ đau đớn chẳng khác gì cái chết với tôi". Hơn hết, chàng thủ thành nhấn mạnh: "Tôi không muốn ra đi. Điều này cũng giống như là tôi không muốn chết vậy. Tôi luôn quyết tâm ở lại để chiến đấu cùng đội bóng."

Keylor Navas đang căng sức luyện tập nhằm cạnh tranh suất bắt chính với Courtois.
Ảnh: bongda.com.vn

Thực tế cho thấy trong suốt những năm qua, dù thi đấu với phong độ rất tốt nhưng tương lai của Navas vẫn luôn bị đặt dấu hỏi mỗi khi đến phiên chợ hè. Tiêu biểu nhất vào năm 2015, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định chiêu mộ thủ thành David De Gea. Và theo chiều ngược lại, thủ thành người Costa Rica Keylor Navas cập bến Man Utd. Tuy nhiên lỗi máy fax đã khiến Real Madrid không thể hoàn tất thương vụ đúng hạn. Ngài Chủ tịch Florentino Perez sau đó đã phải xin lỗi Navas.

Cuối cùng, Navas ở lại và giúp Real đoạt thêm 3 danh hiệu Champions League liên tiếp. Thế nhưng đến hôm nay, dường như tất cả sự nỗ lực và cố gắng của Navas là chưa đủ, Ngài Perez vẫn muốn chiêu mộ Courtois. Không khuất phục trước quyết định chiêu mộ tân binh mới và rời bỏ đồng đội, Navas lựa chọn tiếp tục ở lại và cống hiến cho Real, chàng thủ thành này mong muốn tất cả những sự thể hiện của mình sẽ được Perez và người hâm mộ Real Madrid nhìn thấy.

Keylor Navas và những pha bắt bóng chuyên nghiệp.
Ảnh: firspost.com

Con đường đi đến thành công chưa bao giờ dễ dàng, điều đó thưc sự đúng với Navas. Tuy nhiên, tân HLV Julen Lopetegui rất ấn tượng với tài năng của Keylor Navas. Và đó cũng là lí do tân binh mới Thibaut Courtois cần phải thể hiện mình mới có thể giành lấy vị trí trong đội, đặc biệt là cuộc cạnh tranh khốc liệt suất bắt chính cùng Keylor Navas.

Author: CTV Lý Thị Thanh Thúy

News day