Kết cục của Conte ở Chelsea rồi cũng sẽ như Mourinho?
CTV Roka Jr 02/07/2018 09:30 AM
Nếu chiếc ghế huấn luyện viên (HLV) có 4 chân thì các cầu thủ đã nắm 3 chân ở đó. Điều này là hoàn toàn đúng với tình cảnh hiện tại của Antonio Conte ở Chelsea. Phong độ nghèo nàn của các nhà đương kim vô địch được tiếp nối bằng hai trận thua thảm họa với cách biệt 3 bàn trước Bournemouth Watford.

Với sự sa sút của đội bóng trong mùa giải này và đặt biệt thảm hại trong năm 2018, chiếc ghế HLV trưởng của Conte tại Stamford Bridge đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Sau trận thua 1-4 đêm qua, ông thừa nhận bản thân đã dùng người sai lầm, và sắp xếp một đội hình thiếu hợp lý khi không sử dụng tân binh Giroud ngay từ đầu mà tiếp tục tin tưởng Hazard trong vai trò tiền đạo ảo.

Nhưng chiến lược gia người Ý cũng không quên trách khéo các học trò: “Hôm nay Chelsea đã thi đấu rất nghèo nàn với sự sợ hãi. Đối với một HLV, đây rõ ràng là một tình huống tồi tệ nhất phải đối mặt. Tôi quá thất vọng, phong độ của chúng tôi thực sự rất tồi.”

Nhận thẻ đỏ, Bakayoko báo hại Chelsea lẫn chiếc ghế đang lung lay dữ dội của Conte.
Ảnh: Tinthethao

Để mà nói thì người chơi tệ nhất trận phải là Bakayoko. Dù chỉ góp mặt có 30 phút trên sân, nhưng tiền vệ người Pháp đã “chứng minh” việc mang anh về để thay thế Matic là quyết định sai lầm của Ban lãnh đạo The Blues.

Chỉ trong vòng vài phút đồng hồ, cựu cầu thủ Monaco đã phải lĩnh hai thẻ vàng liên tiếp để đẩy toàn đội vào cảnh chống đỡ vất vả trong hơn 60 phút còn lại. Đáng trách nhất là tình huống vô thưởng vô phạt, tự mất bóng rồi tự vào bóng nguy hiểm với đối phương để rồi phải lĩnh thẻ vàng thứ hai và bất đắc dĩ đi tắm sớm.

Chelsea đã sụp đổ quá nhanh trong 10 phút cuối trận.
Ảnh: Tinthethao

Dù trong hiệp 2, Chelsea đã rất nỗ lực để thay đổi cục diện nhằm cứu vãn một kết quả tệ hại nữa, với bàn gỡ của Eden Hazard ở phút 81. Nhưng rồi bức tường xanh trước khung thành Courtois đã sụp đổ quá nhanh trong hơn 10 phút cuối trận và phải nhận 3 bàn thua chóng vánh liên tiếp.

Sau mùa giải thăng hoa và vô địch, giờ đây, trong cơn khủng hoảng, có lẽ Conte đã phần nào hiểu được cảm giác của người tiền nhiệm khó ưa Jose Mourinho. Khó có thể kết luận rằng cựu HLV Juventus đang bị phản bội ở Chelsea như những gì người ta vẫn thường nhắc đến trong những ngày tháng cuối dưới triều đại thứ 2 của Mourinho tại Stamford Bridge.

Gần như mọi vị trí ở Chelsea đều chơi dưới sức trước Watford và trong thời gian gần đây.
Ảnh: Tinthethao

Conte đã quá cứng nhắc và bảo thủ trong việc sử dụng nhân sự ở mùa giải này. Tuy nhiên, nếu các học trò của ông không thi đấu với một tinh thần rệu rã và phong độ kém cỏi như trong thời gian qua, có lẽ tình cảnh đã không bị đát như hiện tại.

Quan trọng hơn là sự bất đồng giữa Conte và Ban lãnh đạo Chelsea chưa có dấu hiệu lắng xuống, nó khiến những dự cảm về thời gian của ông ở đội bóng thành London là không còn nhiều. Ai cũng biết tình hình chuyển nhượng ở Chelsea luôn là “trò cười” trong mắt nhiều người. Conte rất muốn được tham gia vào sâu hơn và tìm cách thay đổi điều đó, thế nhưng những rào cản từ phía giới chóp bu đặt ra không cho phép ông làm điều ấy.

Conte đang phần nào thấm thía cảm giác của Mourinho và Ranieri.
Ảnh: Metro

Các cầu thủ thi đấu dưới sức, Ban lãnh đạo lại đang quay lưng, đội bóng xuống cấp thê thảm. Trát sa thải có thể được đưa ra bất cứ lúc nào và Conte thừa hiểu điều đó, ông thú nhận rằng:

“Tâm hồn tôi hoàn toàn trong sạch, và rất khó để tôi lay chuyển ý nghĩ của mình. Tôi hy vọng ngày hôm nay, các bạn hiểu cho tôi điều đó. Tôi không hề lo lắng về công việc của mình, tôi cống hiến mỗi ngày toàn bộ 120% sức lực. Nếu như vậy là đủ. Còn nếu không, câu lạc bộ có thể ra một quyết định khác, nhưng tôi hoàn toàn không lo lắng về điều này. Thật khó khăn khi lần nào tôi bước vào phòng họp báo, các bạn cũng hỏi liệu tôi có lo lắng hay không.”

Bóng đá Anh nói chung và ở Chelsea khắc nghiệt là thế, ngày trước người ta sẽ không tiếc lời ngợi ca, tôn vinh khi ông là công thần hàng đầu trong chức vô địch của đội bóng. Nhưng chỉ vài tháng sau, những cầu thủ từng được tin tưởng nhất cũng có thể quay lưng với chính các HLV. Người hiểu rõ điều đó nhất chắc chắn phải là Mourinho, Ranieri và sắp tới đây rất có thể sẽ là Antonio Conte tội nghiệp.

Author: CTV Roka Jr

News day