Jose Mourinho trở thành 'bài toán khó' của Manchester United
CTV Thanh Trúc 09/04/2018 11:00 AM
Trải qua 3 vòng đấu tại Premier League mùa giải 2018 - 2019, Quỷ đỏ chỉ có thể đem về 3 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận thua. Khởi đầu tệ hại của Manchester United khiến cho người ta luôn thắc mắc về số phận của Jose Mourinho trong thời gian sắp tới.

Thất bại ê chề trước Brighton & Hove với tỉ số 3-2 và để Spurs "tung hoành" với chiến thắng 3-0 ngay tại sân nhà Old Trafford là những điều khiến cho "chiếc ghế" HLV (huấn luyện viên) của Jose Mourinho lung lay hơn bao giờ hết. Sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự từ trận đấu này sang trận đấu khác khiến người hâm mộ vơi đi niềm tin dành cho Mourinho và các chân sút của Manchester United như không còn biết mình phải làm gì.

Lukaku trong tran thua tham bai Tottenham Hotspur
Lukaku trong trận thua thảm bại 0-3 trước Tottenham Hotspur.
Ảnh: bongda.com.vn

Việc Mourinho "cập bến" sân Old Trafford hồi tháng 5/2016 đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Quỷ đỏ thậm chí phải đền bù 5 triệu bảng rồi sa thải Van Gaal để "dọn đường" đón Jose Mourinho về dẫn dắt đội bóng thành Manchester.

Jose Mourinho trong ngày ra mắt Quỷ đỏ.
Ảnh: Zing

Manchester United càng thi đấu dưới triều đại của Mourinho, người hâm mộ Quỷ đỏ càng thấy vị HLV này vốn không thể dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford đi sâu hơn được nữa. Mourinho luôn là cái tên "ngông cuồng" ngoài đường pitch và ngay cả trong phòng họp báo. Chiến thắng trước Spurs vào tháng 10 năm ngoái khi đội bóng của ông được đánh giá thấp hơn rồi bất ngờ vươn lên dẫn 1-0 là một chiến thắng mang tên "chiến thắng của riêng Mourinho". Khi Martial ghi bàn thắng đó, khi người hâm mộ Manchester United đang ăn mừng và hạnh phúc thì Mourinho đáp lại họ bằng cách đưa một ngón tay lên miệng, ra dấu "suỵt" đối với các cổ động viên đang ngồi trên khán đài như một "đòn đáp trả" trước những người đã chỉ trích ông.

Cách Jose Mourinho đáp trả những người yêu thương đội bóng chủ sân Old Trafford như là cách ông đáp trả với kẻ thù của mình và yêu cầu họ im lặng.

Ít khi nào người ta thấy Jose Mourinho "hiền hòa" trong phòng họp báo khi đội bóng của ông thua cuộc hay ngay cả khi thắng cuộc. Thất bại 0-3 vừa rồi trước Spurs ngay trên sân nhà khiến cho Mourinho dường như "không còn chỗ đứng" ở Manchester United. Vậy mà ông cho rằng: “Các anh biết tỷ số 3-0 kia nghĩa là gì không? Đấy là ba chức vô địch Premier League. Tôi đã vô địch nhiều hơn 19 người còn lại ở cả giải đấu này. Hãy tôn trọng”. Người ta thấy một Mourinho lúc này như đang rất sẵn sàng để khiêu chiến với những ai chống lại ông. 

Mourinho trở thành "bài toán khó" của Manchester United.
Ảnh: bongda24h.vn

Việc Mourinho có bị sa thải hay không phần nhiều phụ thuộc vào quyết định của Phó chủ tịch Ed Woodward. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để nói về tương lai khi Premier League mới đi qua 3 vòng và "Người đặc biệt" vẫn còn rất nhiều thời gian để chứng minh khả năng của mình và khiến cổ động viên Quỷ đỏ yên tâm.

Author: CTV Thanh Trúc

News day