Hyoyeon (SNSD) bắt chước Ariana Grande?
Trúc Đào (Dịch) 12/11/2016 09:16 PM
Đợt quảng bá đầu tiên trong vai trò solo của Hyoyeon (SNSD) đã vấp phải vài ý kiến về việc “đạo nhái” nữ ca sĩ Ariana Grande về phong cách.

Mới đây, một cư dân mạng đã gây chú ý khi chia sẻ thắc mắc liệu Hyoyeon của nhóm SNSD – Girl’s Generation có phải hay không bắt chước phong cách của Ariana Grande trong lần quảng bá ca khúc solo đầu tay Mystery. Ý kiến này nhanh chóng nhận được nhiều sự tán thành trên các diễn đàn và trang mạng xứ kim chi.

Đầu tiên, cư dân mạng này chỉ ra rằng Ariana Grande nổi tiếng với kiểu tóc đuôi ngựa buộc lên nửa đầu và trong MV Side to side phát hành ngày 29.8, cô đã đâm một lỗ trên chiếc mũ bóng chày của mình để lộ ra phần tóc đuôi ngựa đó. Kiểu tóc này đã được Hyoyeon “trưng dụng” lại trong MV là các sân khấu quảng bá Mystery.

Ariana Grande trong Side to side. Nguồn: Allkpop
Hyeon. Nguồn: Allkpop

Bên cạnh đó, thành viên SNSD còn bị tố không chỉ sao chép phần tóc mà cả quần áo lẫn phong cách biểu diễn.

Nguồn: Allkpop

Trong các hình phía dưới, có thể thấy nữ ca sĩ người Mỹ diện trang phục hai mảnh gồm áo ngắn sexy và quần thun rộng cùng áo khoác ngoài oversize. Hyoyeon trong MV Mystery có kiểu ăn mặc gần như tương tự, chỉ khác màu áo khoác.

Nguồn: Allkpop
Nguồn: Allkpop

Người đưa các bằng chứng trên đã kết luận: “Ngay cả trong quá khứ, SNSD – Girl’s Generation đã từng rất nhiều lần dính nghi án đạo nhái trang phục diễn nhưng rồi họ chỉ phản hồi một cách thiếu thuyết phục rằng đó là đồ tự làm. Giờ đây, thậm chí là không biết tự vấn, họ lại lần nữa ăn cắp phong cách từ ca sĩ ngoại quốc, thật khó chịu và đáng xấu hổ…”

Phần lớn cộng đồng mạng đều đồng ý rằng giọng ca Kpop đã bắt chước chủ nhân hit Problem: “Hả, sốc quá. Tôi mới xem MV của Arana Grande vào ngày trước và sau đó là MV của Hyoyeon, nhưng không nghĩ là hai MV giống nhau cho đến bây giờ khi đọc bài này. Tuy nhiên là Hyoyeon quả thật đã đẹp hơn nhiều rồi”, “Kiểu tóc là phong cách đã có từ trước, nhưng khoảng trang phục và bầu không khí hai sản phẩm thì quá giống đi”, “Thật sự không có gì khác biệt luôn”, “Đã biết bao nhiêu lần Girl’s Generation bắt chước trang phục người khác rồi?”, “Nó quá giống để có thể mà phủ định được…"

Hiện phía công ty SM Entertainment và Hyoyeon đều không lên tiếng trước loạt nghi vấn này.

Nguồn: Allkpop

Author: Trúc Đào (Dịch)

News day