Hôm nay là ngày bắt đầu và còn quá sớm để dừng lại
Rose 01/08/2018 02:00 PM
Gian lao bận rộn vượt qua quá trình, ta sẽ được kết quả. Thành công là một niềm hạnh phúc, còn thất bại là bước đạp cho thành công sau rực rỡ hơn.

Tôi có lẽ không thể hiểu được giá trị của sự bận rộn đối với cuộc sống của mình cho đến khi thực sự bận rộn. Những lúc bận rộn, tôi mới hiểu được giá trị của thời gian. Tôi biết cách quý trọng thời gian của mình và khiến nó trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Tôi quyết định thông minh hơn trong việc sử dụng những khoảng thời gian của mình một cách ý nghĩa. Không còn những khoảng thời gian vô dụng ngồi buồn vu vơ không biết phải làm gì mà chỉ có thả trôi cảm xúc và cuộc đời trong những dòng chảy vô tận lãng phí không vấn vương.

Tôi dần quen với việc sắp xếp thời gian để làm được nhiều việc có ích hơn. Tôi phát hiện trước đây bản thân đã ngu ngốc và lười biếng như thế nào khi đốt thời gian quý giá của mình vào những cảm xúc mông lung và những cuộc chơi vô nghĩa. Đúng như John Mason đã nói: "Không có gì hủy hoại tinh thần của một con người nhanh chóng hơn là chẳng có gì để làm trong khi có quá nhiều thời gian”. Sự nhàn hạ từ ngày này qua ngày khác dễ tạo cho người ta cảm giác nhàm chán, vô vị.

Ảnh: Mood

Bận rộn đồng nghĩa với việc không có thời gian rảnh, nhưng một chút bận rộn lại khiến cho tôi hiểu được cách trân trọng những thời gian rảnh ít ỏi kia. Thời gian rảnh càng trở nên quý và hiếm thì ta mới biết trân trọng. Bởi con người ta chỉ nhận ra sự quan trọng của điều gì đó khi thiếu đi mà thôi. Khi biết quý trọng những khoảng thời gian rảnh, ta mới biết cách tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Đôi lúc có thời gian để tự mình thả hồn vào mây gió sau những ngày tháng bận rộn để tự lấp đầy cảm xúc thì con người mới sảng khoái thiết tha mong chờ thời khắc ấy. Rồi biết quý trọng những giây phút bên người thân, bạn bè và người yêu, tuy ngắn ngủi nhưng đầm ấm và ý nghĩa.

Vì bận rộn nên tôi không còn thời gian để quan tâm quá nhiều đến những điều khác. Tôi học cách để tâm đến việc của bản thân nhiều hơn là suy nghĩ hay lo lắng về việc người khác nghĩ hay nói gì về mình. Tôi nhận ra khi không còn bị những lời nói hay hành động của người khác làm ảnh hưởng, cuộc sống của mình trở nên tự tại và thoải mái hơn nhiều.

Việc ta đang làm hoặc sẽ làm mới là việc của ta, còn những điều xung quanh không liên quan đến ta. Sự bận rộn không cho phép tôi giam bản thân mình trong buồng tối rồi tự buồn, tự nhàm chán, tự cô đơn, tự lo sợ. Cũng có thể tôi không còn thời gian để buồn hay vẩn vơ bởi tâm trí đã để hết vào việc mình đang bận. Nhiều người dành hầu hết quỹ thời gian của mình vào những việc buồn bã, về những chuyện vẩn vơ, một ai đó... Nhưng nếu họ có việc khác ý nghĩa hơn để làm thì tôi tin rằng đó sẽ là bức tường ngăn mọi ý nghĩ tiêu cực và cuộc đời họ sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Tôi có thể có hàng tá công việc mỗi ngày phải hoàn thành nhưng những việc đó không lặp lại nhàm chán và tôi bận rộn để không chỉ làm việc mà còn là sáng tạo và đổi mới. Mỗi sáng thức dậy, khi tôi nhận ra đây là một ngày bận rộn, tâm hồn tôi thoáng mông lung nhưng rồi lại nở những đóa hoa tươi mới thật đẹp. Bởi tôi biết từng phút giây trôi qua trong ngày hôm nay, tôi đang được đón nhận vô vàn điều mới lạ. Đó có thể là thử thách, là cơ hội mới, niềm vui đón đợi. Có thể tôi sẽ bận tới mức tưởng như không thể hoàn thành hết được, nhưng rồi khi đã hoàn thành xong công việc của mình, coi như thử thách đã được vượt qua, con người ta khi đó chỉ có niềm vui chiến thắng. Bất kể công việc gì cũng có quá trình và kết quả. Gian lao bận rộn vượt qua quá trình, ta sẽ được kết quả. Thành công là một niềm hạnh phúc, còn thất bại là bước đạp cho thành công sau rực rỡ hơn. Ta bận rộn tức là ta đang trong quá trình tiến tới nhiều thành công nhỏ để đạt được thành công lớn.

Ảnh: Mood

Và trên tất cả, tôi biết mình bận rộn với những việc ý nghĩa là mình đang cống hiến để cuộc sống không trở nên vô nghĩa. Một cuộc sống nhàn hạ có lẽ gần như là một cuộc sống hưởng thụ. Thử hỏi một người lúc nào cũng nhàn hạ không động tay chân hay đầu óc đến bất cứ việc gì thì đã đóng góp được gì? Con người được phân biệt với các loài là nằm ở khả năng lao động mà lao động thì không cho phép sự nhàn hạ. Có ai lao động mà không bận rộn? Bận rộn chính là biểu hiện của sự sống căng tràn không ngừng nghỉ hay mệt mỏi. Tôi không dám chắc những người bận rộn là những vĩ nhân nhưng những vĩ nhân thì chắc chắn bận rộn. Họ bận rộn cống hiến, bận rộn làm việc, bận rộn rèn luyện bản thân… Đó là lý do đôi khi tôi thấy tự hào về sự bận rộn của mình, vì đó là dấu hiệu tôi đang sống đúng nghĩa, đang cháy hết mình với đam mê, công việc.

Có thể sự bận rộn sẽ dễ dàng làm cho người ta mệt mỏi, nản lòng, những lúc như vậy, hãy dành cho mình một góc “nhàn” riêng để xả căng thẳng, ngắm nhìn cuộc sống đẹp đẽ và lấy lại tinh thần. Nhưng sau đó, hãy sẵn sàng đón nhận lấy bận rộn, bạn nhé. Mỗi ngày bận rộn trôi qua, khi ta làm việc hết mình, nhìn lại thấy ngày ấy ta sống thật ý nghĩa!

Hãy nhớ: “Hôm nay là ngày bắt đầu và còn quá sớm để dừng lại”.

Theo: girly.vn

Author: Rose

News day