Hòa Bình: Bệnh viện yêu cầu đưa hóa đơn đỏ mới bồi thường chi phí tang lễ cho nạn nhân tai biến chạy thận
Thùy Dương (Tổng hợp) 11/14/2017 08:00 AM
Hôm nay, ngày 13/11/2017, con trai bà Nguyễn Thị Minh, một trong 8 người đã tử vong trong vụ tai biến chạy thận hồi cuối tháng 5 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết cả 8 gia đình nạn nhân đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản đền bù nào từ phía bệnh viện, do bệnh viện yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới đền bù tai biến chạy thận.
Hình ảnh gia đình nạn nhân trong vụ tai biến chạy thận 8 người chết ở Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: baomoi.com

Chiều ngày 13/11/2017, thông tin xuất hiện trên mạng xã hội từ một tài khoản Facebook mang tên LS Hoàng Trung cho biết đến nay cả 8 gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường vì gia đình chưa thể xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay nạn nhân.

Đôi điều chia sẻ từ Luật sư Hoàng Trung về vụ cần hóa đơn đỏ mới bồi thường cho nạn nhân tai biến chạy thận. Ảnh: tuoitre.vn

Theo con trai bà Nguyễn Thị Minh cho biết: "Bệnh viện yêu cầu hóa đơn đỏ với tiền mua quan tài, các chi phí tang lễ. Nhưng khi tổ chức tang lễ, chúng tôi phải nhờ anh em, có đi được khắp nơi để hỏi xem chỗ nào có hóa đơn mới mua đồ đâu. Chúng tôi cũng muốn nhịn để chờ bệnh viện đền bù, nhưng họ bảo cứ ra tòa".

Như vậy, theo lời anh này, từ khi xảy ra vụ tai biến làm 8 nạn nhân tử vong, các gia đình đã có 6 cuộc làm việc với bệnh viện. Nhưng cho đến nay, bệnh viện vẫn chưa đền bù về tài chính.

Theo đó, các gia đình sẽ nhận được mức bồi thường khác nhau. Tuy nhiên phải có hóa đơn cụ thể các khoản mà gia đình tổ chức ma chay cho nạn nhân như mua quan tài, chi phí tang lễ, thuê người tụng kinh...

Các gia đình nạn nhân đề nghị được đền bù mức bằng nhau là không quá 100 tháng lương cơ bản và phí mai táng, tổ chức lễ tang không quá 100 triệu đồng cho mỗi nạn nhân.

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, cho biết đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế chưa nhận được báo cáo nào của bệnh viện Đa khoa Hòa Bình về vấn đề này. "Vấn đề quan trọng là bệnh viện không có nhiều tiền để đền bù. Tiền đền bù không thể lấy từ ngân sách và chỉ có thể lấy từ quỹ phúc lợi. Nhưng quỹ cũng không có bằng ấy tiền"- đại diện Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết.

Hiện tại, các gia đình nạn nhân đã nhờ đến sự trợ giúp pháp lý của các luật sư.

Author: Thùy Dương (Tổng hợp)

News day