Hồ đền Lừ biến thành "nghĩa địa", cá chết bốc mùi hôi thối
Value 05/26/2017 02:00 PM
Những ngày qua, người dân tại khu vực Hồ Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội) đang lâm vào tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng bởi sự tấn công của nước thải, rác thải sinh hoạt, hàng quán,… Người dân khu vực xung quanh hồ phải hạn chế các hoạt động sinh hoạt công cộng xung quanh hồ.

Là điểm vui chơi công cộng tấp nập giữa khu dân cư quận Hoàng Mai, công viên Hồ Đền Lừ là một trong những không gian xanh hiếm hoi của quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, hồ Đền Lừ và khu vực công viên xung quanh hồ đang lâm vào tình trạng ô nhiễm trầm trọng với việc bị biến thành “nghĩa địa” tập kết bát hương, đồ thờ cúng và rác thải sinh hoạt.

Công viên trở thành “nghĩa địa” tập kết bát hương, đồ thờ cúng. Ảnh: Trí thức Trẻ

Bên cạnh đó, rác thải sinh hoạt do người dân khu vực xung quanh thải ra cũng đang đẩy tình trạng môi trường tại đây lên mức đáng báo động. Rác thải bao gồm túi nilong, chai nhựa, thùng xốp và cả thực phẩm thừa dưới lòng hồ đã làm cho cảnh quan trở nên nhếch nhác và tạo ra mùi hôi thối.

Túi nilong, thùng xốp,… trôi nổi trên mặt hồ. Ảnh: Trí Thức trẻ

Ông Vinh (70 tuổi), người dân phường Hoàng Văn Thụ cho hay: “Việc rác thải hay đồ thờ bị vứt bừa bãi là do ý thức người dân. Tuy nhiên, thực trạng vẫn diễn ra không có sự quản lý, can thiệp của các cơ quan chức năng. Cộng với việc hồ bị cho thuê để thả cá, cảnh quan bị ô nhiễm là không tránh khỏi”.

Nguồn nước tại khu vực này đã trở thành màu xanh đen, tôm cá chết dạt lên bờ gây mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.

Nước hồ màu xanh đen, tôm cá chết gây mùi hôi thối. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ cũng khẳng định việc rác thải và bát hương được tập kết tại bờ hồ Đền Lừ gây ô nhiễm là do ý thức người dân. Cũng theo vị này, việc làm sạch hồ là do một đơn vị của thành phố Hà Nội quản lý.

Về giải pháp, ông Võ Tiến Hùng, giám đốc công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, hồ Đền Lừ nằm trong danh sách các hồ được nạo vét. Nên sắp tới, đơn vị này sẽ tiến hành xử lý, không còn tình trạng ô nhiễm, đồng thời có biện pháp cùng với địa phương giáo dục, vận động người dân không xả rác xuống hồ.

Author: Value

News day