Hà Tĩnh: Can ngăn xô xát, người đàn ông bị 1 nhóm người truy sát
Hoàn Trần 02/19/2018 02:00 PM
Chở bố đi chơi Tết, tình cờ gặp nhóm thanh niên xô xát trên đường, anh Cường ra tay can ngăn, nhưng sau đó bị bọn chúng truy sát.

Ngày 18/2, cơ quan Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bắt và tạm giữ 5 nghi can trong vụ gây rối trật tự công cộng và giết người xảy ra tại xóm 13, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê.

Theo thông tin điều tra, sự việc xảy ra vào chiều mùng 2 Tết Mậu Tuất 2018 (tức chiều 17/2), anh Phan Văn Cường (32 tuổi, trú xóm 13, xã Hòa Hải) đi xe máy chở ông Phan Văn Thìn (77 tuổi, bố ruột) đi chúc Tết.

Mâu thuẫn, xô xát giữ nhóm thanh niên với nhau. Ảnh: nld.com.vn

Khi đi đến địa phận cầu Dương Hàn xóm 13, xã Hòa Hải, anh Cường và ông Thìn bắt gặp nhóm thanh niên mâu thuẫn, xô xát nhau. Chứng kiến sự tình, anh Cường đã dừng xe xuống can ngăn và khuyên giải nhóm thanh niên.

Sau đó, anh Cường cùng ông Thìn đến chúc tết bác ruột là ông Phan Văn Thắng (ở xóm 12, xã Hòa Hải). Trong lúc đang uống rượu, bất ngờ có một nhóm thanh niên hung hãn xông vào. Có khoảng 5, 6 người mang theo nhiều hung khí như tuýp sắt, dao, gậy gộc bất ngờ xông vào.

Anh Cường không kịp chống cự nên bị nhóm thanh niên đánh vỡ đầu. Ngay lập tức được đưa đi cấp cứu, nhưng vì tình trạng quá nguy kịch anh Cường đã không qua khỏi.

Còn nhóm thanh niên sau khi gây ra án mạng liền bỏ trốn.

Đám tang anh Phan Văn Cường. Ảnh: Tin nhanh

Khi được tin báo về sự việc xảy ra tại nhà ông Phan Văn Thắng, Công an huyện Hương Khê đã kịp thời có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, truy bắt nhóm đối tượng gây án mạng rồi bỏ chạy.

Ông Thìn cho biết, khi anh Cường cùng ông qua nhà bác chơi và uống rượu. Đến giờ ông vẫn không biết ly do gì nhóm thanh niên lại lấy mạng con ông.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 

Author: Hoàn Trần

News day