Hà Nội, Việt Nam: Phiên tòa xét xử người cha nhẫn tâm ra tay hành hạ con trai dã man gây xôn xao dư luận
CTV Thùy Dương 08/31/2018 11:30 AM
Ngày 31/8/2018, Tòa án quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Hoài Nam (35 tuổi, sống tại Ba Đình, Hà Nội) và bị cáo Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi, vợ của Nam) về hành vi Hành hạ con và Cố ý gây thương tích.
Bị cáo Nam thực nghiệm lại hành vi đánh đập con trai dã man gây xôn xao dư luận. Ảnh: news.zing.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào năm 2007, bị cáo Trần Hoài Nam đã kết hôn cùng với chị Nguyễn Thúy Ngân và có hai người con là em T.N.K. (10 tuổi) và em T.K.Đ. (7 tuổi).

Sau 7 năm chung sống, vào tháng 8/2014, hai vợ chồng Nam quyết định ly hôn, Nam sau đó được quyền trực tiếp nuôi và chăm sóc em T.N.K. còn chị Ngân sẽ chăm sóc em T.K.Đ.

Năm 2016, Nam gặp gỡ và kết hôn cùng với chị Phạm Thị Tú Trinh. Theo đó, trong khoảng thời gian khi chưa kết hôn với chị Trinh, bị cáo Nam vẫn còn sống chung nhà với ba mẹ ruột nên bé K. cũng được nuôi dưỡng tại đây. Theo như thỏa thuận, chị Ngân sẽ được gặp em K. vào cuối tuần. Tuy nhiên, những lần gặp gỡ của chị Ngân với em K. luôn bị Nam cố tình cản trở.

Sau đó, do xảy ra mâu thuẫn với mẹ đẻ nên Nam và Trinh cùng em K. đã ra ngoài sống riêng, cắt đứt liên lạc với gia đình và chị Ngân. Do quá nhớ thương con, chị Ngân đã nhiều lần tìm đến năn nỉ Nam cho gặp con nhưng luôn bị Nam từ chối.

Vào tháng 8/2016, do không muốn em K. gặp gỡ chị Ngân và ông bà nội nên bị cáo Nam đã cho em K. nghỉ học.

Theo cáo trạng cho biết, do em K. tính tình khá nghịch ngợm và không nghe lời nên hai vợ chồng Nam và Trinh thường xuyên đánh đập em K., trung bình cứ mỗi tuần thì em K. lại bị Nam và Trinh nhẫn tâm đánh 3 lần.

Cứ mỗi lần như thế, hai vợ chồng Nam và Trinh thường mắng chửi, xưng hô gọi "mày, tao" với em K., có khi dùng muôi inox đánh vào đầu, hoặc dùng nhiều mắc treo quần áo bằng nhôm quấn thành roi đánh, tát, đạp vào người em K., đôi khi lại phạt em K. đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào ngủ, thậm chí bị cáo Nam còn nhẫn tâm ép buộc con mình uống nước mắm...

Sau những lần bị cha ruột và mẹ kế hành hạ như vậy, em K. đã quyết tâm bỏ trốn khỏi nhà và đi xe buýt, tìm đến nhà ông bà nội kể lại sự việc. Sự việc sau đó đã được người nhà em K. trình báo lên cơ quan Công an.

Bị cáo Nam và Trinh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: soha.vn

Theo kết luận giám định sức khỏe của em K. có hàng chục vết sẹo trên người do bị hành hạ, đánh đập khiến gãy xương sườn. Tổng tỷ lệ tổn hại sức khỏe của nạn nhân là 25%.

Theo lời kể của chị Ngân (vợ cũ của Nam) cho biết trước đó, trong khoảng thời gian chung sống với Nam, Nam luôn thương yêu em K. và em Đ. Chị chia sẻ: "Anh ấy thường nhỏ nhẹ dạy bảo và các con cũng rất nghe lời bố".

Tuy nhiên, kể từ ngày Nam gặp gỡ Trinh, chị Ngân cho biết chồng mình đã thay đổi tính tình và thường xuyên mắng chửi các con. Mặc dù biết chồng mình nhẫn tâm ra tay hành hạ con nhỏ nhưng trong phiên tòa xét xử, chị Ngân vẫn muốn xin tòa giảm tội cho Nam vì chị cho rằng dù gì Nam cũng là cha ruột của em K., còn đối với bị cáo Trinh chị Ngân cho biết chị không có ý định xin giảm tội cho bị cáo và mong muốn tòa xử lý nghiêm minh hành vi phạm tội của bị cáo Trinh.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Author: CTV Thùy Dương

News day