Hà Nội, Việt Nam: Khởi tố điều tra vụ án 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc
CTV Dinda 09/18/2018 02:30 PM
Chiều 18/9, Công an TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định của pháp luật, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi tham dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây tối ngày 16/9.

Theo như thông tin trước đó, vào khoảng 19h ngày 16/9 lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng (Trip to the Moon) do Công ty Á Châu tổ chức tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình thu hút khoảng 5.000 người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình tương tác hình ảnh với giá vé 650.000 đồng/người. Tuy nhiên, trong khi sự kiện đang diễn ra, 12 người tham gia lễ hội bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe và được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Sân khấu lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây. Ảnh: baodatviet.vn

Tại Bệnh viện E, lúc khoảng 22h ngày 16/9 tiếp nhận 8 trường hợp cấp cứu, gồm 3 nữ và 5 nam, độ tuổi từ 18 - 27, do Trung tâm Cấp cứu 115 và Trung tâm Vận chuyển cấp cứu Bắc Việt chuyển tới, trong đó có 1 trường hợp tử vong trước khi nhập viện. Sau khi thử test nhanh cả 8 trường hợp trên với 4 loại ma túy thì cho kết quả dương tính với 3 loại ma túy đá, cần sa và thuốc lắc. Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện đang hôn mê.

Một nạn nhân lên cơn co giật tại đêm nhạc. Ảnh: saostar.vn

Cùng thời điểm trên, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng tiếp nhận 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45, cả hai đều đã tử vong.

Bóng cười được bày bán công khai. Ảnh: saostar.vn

Cho đến tời thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Qua khám nghiệm hiện trường khu vực tổ chức nhạc hội, lực lượng công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Hiện công an TP. Hà Nội đang tích cực phối hợp, tổ chức điều tra, sớm làm rõ vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Author: CTV Dinda

News day