Hà Nội: Nam học viên từ chối nộp phạt 100 nghìn tại lớp học tiếng Anh, nữ giáo viên lớn tiếng xưng hô 'mày, tao' rồi mắng học viên là 'con lợn'
Thùy Dương 05/06/2018 02:00 PM
Tối ngày 5/5/2018, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút rưỡi ghi lại cuộc tranh cãi căng thẳng giữa một giáo viên trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội cùng một nam học viên. Theo nội dung ghi nhận lại, cuộc cãi vã này bắt đầu căng thẳng khi nữ giáo viên yêu cầu nam thanh niên phải nộp phạt 100 nghìn đồng vì không làm bài tập về nhà, vi phạm nhiều lần trong cam kết giữa hai bên. Tuy nhiên, nam sinh này không thực hiện và đã bị nữ giáo viên mắng chửi bằng những lời lẽ không hay.
Cô giáo cùng nam học viên tranh cãi gay gắt với nhau ngay trong lớp học. Ảnh cắt từ clip (kenh14.vn)

Được biết tại Trung tâm Anh ngữ mà cô giáo trong clip đang làm việc có mức phạt tiền đối với những học viên vi phạm quy định được Website của Trung tâm ghi là: "Kỉ luật thép, chịu phạt 100 nghìn/lần nếu thiếu bài, 50 nghìn/lần nếu muộn bài và văn bản cam kết 4 bên chỉ có tại Trung tâm M. … Ở Trung tâm M., học là giỏi, bất luận "Bệnh viện trả về"".

Theo đó, sự việc được xảy ra cách đây vài hôm, khi một nam sinh trong lớp học quên làm bài tập ở nhà và xin nữ giáo viên để hôm sau nộp phạt nhưng cô giáo cương quyết yêu cầu nam sinh phải đóng 100 nghìn đồng ngay lập tức.

Theo đoạn clip ghi nhận lại, khi nam học viên lên tiếng xin cô giáo bỏ qua thì nữ giáo viên đã nói chuyện với nam sinh trước mặt các học viên trong lớp với thái độ khó chịu: "Anh không nói nữa, anh dừng lại. Một là anh đóng phạt, hai là lớp dừng lại. Đây không phải là lần đầu tiên của anh. Khẩn trương, 100 nghìn, nhanh lên!".

Không dừng lại ở đó, câu chuyện này tiếp tục lên đến đỉnh điểm khi mà nam học viên tỏ ra không hài lòng với thái độ của cô giáo và cho rằng nữ giáo viên này đang "lừa đảo", "bị ảo tưởng" và nói với giáo viên rằng: "Tôi không đóng.... Xem bà làm gì". Đáp trả lời lại với nam sinh viên, cô giáo lớn tiếng xưng hô "mày, tao" với học viên và bảo rằng: "Mày vừa nói đứa nào lừa đảo?... Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu...

Đây là sân chơi của tao, luật của tao. Mày cứ đóng 100 nghìn đồng thì lớp học tiếp, không thì ra ngoài... Mày đã dám ký cam kết học hành như nào rồi, đây là lần thứ mấy mày vi phạm... Chúng tao không để thằng mặt lợn như mày học ở đây".

Cô giáo trong đoạn clip. Ảnh: kenh14.vn

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ trên Facebook với tốc độ chóng mặt, nhiều người cho rằng cả nam học viên lẫn cô giáo đều có cái sai. Tuy nhiên, nữ giáo viên này lại bị nhiều người chỉ trích gay gắt hơn do lối hành xử không đúng của cô, nhiều người cho rằng người phụ nữ này đã là giáo viên mà lại mắng chửi học sinh là "con lợn" và xưng hô tục tĩu thì thật đáng trách.

Qua tìm hiểu, được biết cô giáo xuất hiện trong đoạn clip trên có tên N.K.T là 1 giáo viên giảng dạy tại Trung tâm tiếng Anh M. có địa chỉ tại Hà Nội. Đoạn clip trên được ghi lại do một bạn trẻ có tên Facebook là Phạm Nam. Theo đó, bạn Nam chia sẻ rằng nam học viên đối đáp với cô giáo trong đoạn clip là bạn của mình. Nam và nam học viên trên đã theo học lớp tiếng Anh của cô giáo T. với học phí gần 10 triệu đồng một khóa, đi kèm là những quy định nộp phạt nếu vi phạm.

Trước đó, cô T. từng nhận được lời khen là dạy tốt, mặc dù có tiếng "đanh đá" nhưng dạy chất lượng. Tuy nhiên, kể từ khi đoạn clip trên ghi lại cuộc đối đáp mâu thuẫn giữa cô T. và nam học viên được lan rộng thì các clip dạy tiếng Anh trên Youtube của cô T. cũng liên tục nhận hàng trăm bình luận lên án không hay của cộng đồng. Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, hiện tại nữ giáo viên này đã khóa trang Facebook cá nhân của mình.

Liên quan đến vụ việc, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết hiện đơn vị này cũng đã nắm được thông tin và đang giao đơn vị chuyên môn vào cuộc xác minh xử lý, nếu sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tác giả: Thùy Dương

Tin mới trong ngày