Hà Nội: Đã đánh chuyển 150 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng
Thế Anh 10/29/2017 11:00 AM
Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư và xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, sau 10 ngày tiến hành cắt tỉa, đánh chuyển, đơn vị đã cắt tỉa, đánh chuyển được 150 cây.

Trưa 28/10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến kiểm tra việc thi công dự án mở rộng đường vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long) và công tác cắt tỉa, đánh chuyển cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng.

Tại công trường, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị tập trung thi công đảm bảo tiến độ dự án. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, phân luồng giao thông hợp lý, không để ảnh hưởng đến đến người dân.

Công nhân đánh chuyển cây trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: nguoiduatin.vn

Các đơn vị thi công triển khai thêm xe chuyên dụng, không để cành cây rơi ra đường. Thi công chủ yếu vào đêm để tránh gây ùn tắc giao thông. Đặc biệt, xem xét kỹ các phương án đánh chuyển, chặt hạ cây để đạt hiệu quả cao nhất, tránh lãng phí.

Nói về những bất cập, khó khăn trong quá trình thi công dự án, ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc ban QLDA Đầu tư và xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, công tác thi công dự án gặp một khó khăn nhất định dẫn đến việc thi công chậm tiến độ so với dự kiến.

Một trong những khó khăn đó là dự án phải di chuyển các công trình ngầm nổi, cây xanh và giải phóng mặt bằng liên quan đến 885 hộ dân (còn gần 500 hộ dân chưa giải phóng mặt bằng xong). Sau 10 ngày tiến hành cắt tỉa, đánh chuyển cây, đơn vị đã cắt tỉa, đánh chuyển được 150 cây.

Đến nay, đơn vị thi công đã đánh chuyển được 150 cây xanh. Ảnh: nguoiduatin.vn

Cùng với đó, cốt đường vành đai 3 mở rộng đang cao hơn các tuyến đường xung quanh dẫn đến khó kết nối với các tuyến đường khác. Ngoài ra, phải có biện pháp đồng bộ để kết nối hệ thống thoát nước trên tuyến đường vào hệ thống chung của thành phố không để xảy ra úng ngập sau này…

Đề cập tới việc di chuyển cây, ông Tuấn cho rằng: “Cây xanh được di chuyển đến đâu, các đơn vị sẽ thi công ngay đến đó. Đến trước Tết Âm lịch, đoạn nào có mặt bằng, chúng tôi sẽ hoàn thành đoạn đó. Mục tiêu chung là cố gắng hoàn thành cơ bản dự án trong quý 1 năm 2018”.

Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long là 1 trong 52 công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016 - 2020, tổng chiều dài là 5,5km, điểm đầu là ngã tư Mai Dịch và điểm cuối là cầu Thăng Long.

Tổng mức đầu tư là 3.113 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách. Ban QLDA Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo: nguoiduatin.vn

Tác giả: Thế Anh

Tin mới trong ngày