Hà Nội: Cháy chợ Quang, tiểu thương khóc ngất, bất lực trước ngọn lửa
HBK 04/01/2018 08:00 AM
Xót xa cảnh tiểu thương than khóc trước cảnh chợ Quang bị ngọn lửa hung tàn thiêu rụi, cướp đi bao tài sản chỉ trong chốc lát!

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 14h20 chiều ngày 31/3/2018 tại chợ Quang, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ngọn lửa bùng cháy từ một cửa hàng vàng mã, sau đó thì nhanh chóng lan nhanh qua các gian hàng bên cạnh và lan rộng ra cả khu chợ.

Chợ Quang, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: news.zing.vn

Do ngọn lửa quá lớn và lan nhanh, nên chỉ trong chốc lát tài sản của hàng chục ki-ốt quần áo, hoa quả bị thiêu rụi cháy đen, vài chiếc xe máy không kịp được sơ tán cũng bị thiêu rụi còn mỗi khung.

Ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy dữ dội và lan rộng. Ảnh: news.zing.vn

Trong lúc chờ đợi lực lượng cứu hỏa, tiểu thương và người dân xung quanh đã cùng nhau phun nước dập lửa nhưng bất lực, không hiệu quả.

Tiểu thương hợp sức phun nước dập lửa nhưng bất thành. Ảnh: news.zing.vn

Vì quá nuối tiếc tài sản, một số tiểu thương đã đập tường liều mình chui vào cứu tài sản bất chấp nguy hiểm.

Tiểu thương đập tưởng chui vào cứu tài sản. Ảnh: news.zing.vn

Lượng lực PCCC đã huy động 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Khoảng 14h40 ngọn lửa cơ bản được khống chế, các chiến sĩ tiếp tục phun nước làm mát. Tuy nhiên, nhiều tài sản và hàng hóa đã bị thiêu rụi không cứu vãn được nữa.

Lực lượng PCCC khống chế ngọn lửa. Ảnh: news.zing.vn

Được biết, lúc ngọn lửa bốc cháy, có nhiều tiểu thương về nghỉ trưa nên không có mặt tại gian hàng, đến khi quay lại thì "mất hết".

Vụ hỏa hoạn lại xảy ra vào dịp đầu mùa, khi nhiều tiểu thương vừa mới nhập hàng về, chưa kịp buôn bán gì lại "tay trắng" trong chốc lát.

Ánh mắt thẫn thờ, bàng hoàng và lo lắng của các tiểu thương. Ảnh: kenh14.vn

Quá đau lòng, nhiều tiểu thương chỉ biết ngồi thẩn thờ và gào khóc bên đống tro tàn.

Tiểu thương buồn khóc trước đống tro tàn. Ảnh: kenh14.vn

Chưa có ghi nhận thương vong về người và con số thiệt hại cụ thể về vật chất; tuy nhiên, ước tính giá trị hàng hóa bị thiêu rụi lên đến hàng tỷ đồng, nhiều tiểu thương mất trắng.

 

 

Author: HBK

News day