Hà Nội: Các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh vụ sai phạm của Công ty Khải Đức
Thùy Dương (Tổng hợp) 01/09/2018 11:00 AM
Sau khi xem xét báo cáo của Bộ Công Thương về việc xử lý các vi phạm pháp luật của Công ty Khải Đức (Khaisilk), Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã chỉ đạo các Bộ Công an, Công Thương, Tài chính và các cơ quan liên quan tiến hành xử lý nghiêm minh vụ Khaisilk theo đúng quy định của pháp luật.
Cửa hàng Khaisilk bị phát hiện bán hàng "made in China" gắn mác "made in Vietnam" từ ngày 26/10/2017. Ảnh: news.zing.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn 2006-2009, Công ty Khải Đức nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, từ năm 2012 đến nay, công ty Khải Đức cũng không sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”,Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Ngoài ra, Khaisilk còn có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với hành vi buôn bán hàng giả về chất lượng. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của Khaisilk cho thấy không có thành phần lụa (silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm 100% silk.

Công ty Khải Đức sắp tới sẽ bị xử lý nghiêm minh do hàng loạt sai phạm khi kinh doanh. Ảnh: cafebiz.vn

Khi hoạt động kinh doanh, công ty Khải Đức còn có dấu hiệu che giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng. Công ty cung cấp thông tin tới người tiêu dùng thông qua website với một số nội dung không chính xác.

Đồng thời, doanh nghiệp này đã bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ cùng với các sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam trong cùng cửa hàng nhưng đã không giới thiệu hoặc thông tin không đầy đủ cho người tiêu dùng về xuất xứ và thành phần của các sản phẩm này.

Tác giả: Thùy Dương (Tổng hợp)

Tin mới trong ngày