Hà Nội: Bắt giữ nghi phạm cưỡng hiếp rồi sát hại nữ sinh viên trong đêm gây xôn xao dư luận
Thùy Dương 06/05/2018 02:00 PM
Chiều ngày 4/6/2018, Công an TP. Hà Nội cho biết hiện đang tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Anh Tú (sinh năm 1983, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.
Khu nhà trọ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: kenh14.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào lúc tối ngày 3/6/2018, nhiều người dân tại khu nhà trọ ở ngõ 12, phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội có nhìn thấy một cô gái đến hỏi thuê phòng sau đó đến ngày hôm sau, mọi người mới hoảng hốt khi biết tin cô gái trẻ này đã tử vong tại khu nhà trọ.

Anh Dự (người dân sống tại nơi đây) kể lại, anh hoàn toàn không biết vụ việc đã xảy ra trong khu nhà trọ như thế nào cho đến khi lực lượng chức năng có mặt. Anh Dự chia sẻ: "Khi thấy Công an đến, tôi mới biết có người chết trong phòng tại tầng 3. Họ phong tỏa hiện trường, không cho bất kỳ ai vào cả. Trong suốt thời gian cô gái đến cho đến khi phát hiện vụ việc, tôi không thấy trong nhà có dấu hiệu lạ và cũng không nghe tiếng động".

Theo đó, được biết vào khoảng 21h tối ngày 3/6/2018, danh tính nạn nhân được xác định là chị Đặng Thị Cẩm T. (23 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, hiện là sinh viên năm cuối của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh) đến khu nhà trọ tại địa chỉ trên để thuê phòng. Khi đi, chị T. có nói với gia đình là đi tìm nhà trọ thuê phòng nhưng chờ mãi đến khuya cùng ngày mà chị T. vẫn chưa về nhà nên cả nhà rất lo lắng, gia đình cũng thử liên lạc với chị T. mãi mà không được.

Tại thời điểm trên, gia đình chị T. có nhận được một cuộc gọi của anh Đ. (người sống gần khu nhà trọ) cho biết hiện anh đang giữ điện thoại của chị T. đánh rơi. Nghe vậy, người nhà chị T. càng thêm lo lắng và tức tốc theo lời chỉ dẫn của anh Đ. tìm đến khu nhà trọ để tìm chị T.

Theo đó, người thân của chị T. tìm chị khắp nơi trong khu nhà trọ. Khi lên đến tầng 3 của ngôi nhà nằm trong ngõ trên, thấy cửa phòng bị khóa nghi là có điều không hay nên cậu ruột của chị T. đã phá cửa vào trong. Lúc này, mọi người đều hoảng hốt khi nhìn thấy cảnh tượng chị T. đã tử vong nằm bất động trên sàn phòng trọ, váy áo xộc xệch, có dấu hiệu bị cưỡng hiếp. Ngay lập tức, người nhà chị T. liền trình báo sự việc lên cơ quan Công an.

Chị Đặng Thị Cẩm T. sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Ảnh: soha.vn

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Sau 3 tiếng tiến hành kiểm tra, trích xuất camera cũng như thu thập lời khai của nhân chứng, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm gây án là Nguyễn Anh Tú (người thuê phòng cũ trước khi nạn nhân chuyển đến phòng này do hợp đồng của Tú đã sắp hết hạn).

Qua điều tra ban đầu, nghi phạm Tú đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, nghi phạm cho biết khi nhìn thấy nạn nhân có ý định hỏi thuê phòng là một cô gái có ngoại hình xinh xắn nên hắn đã nảy sinh ham muốn dục vọng.

Đến tối ngày 3/6/2018, theo dõi thấy nữ sinh đến thuê trọ nên nghi phạm Tú đã lợi dụng lúc nữ sinh đi một mình lao vào dùng gạch đập và bóp cổ nữ sinh rồi giở trò đồi bại. Sau đó, hắn ta ngủ qua đêm đến khoảng 14h30' trưa ngày 4/6/2018, nghi phạm lấy ví nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường.

Trước sự việc gây xôn xao dư luận trên, theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: "Trong cùng một thời điểm phạm tội, đối tượng đã phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản. 

Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì với hành vi giết người dã man, tàn bạo, côn đồ hung hãn, phạm nhiều tội và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội là tử hình. Tôi nghĩ trong trường hợp này hung thủ khó thoát án tử".

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

"Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!"

Author: Thùy Dương

News day