Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm "thần tốc" con trai từ tập sự lên phó khoa
Lu Nguyễn 09/14/2017 08:00 AM
Ngày 11/9, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình -Phạm Văn Nông về việc bổ nhiệm con trai là Phạm Trung Hiếu trong vòng 6 tháng từ tập sự lên phó khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm.

Được bổ nhiệm "thần tốc" lên phó khoa khi đang tập sự dù bị mắc bệnh động kinh

Thời gian gần đây nhiều người dân huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp xôn xao về việc nhân sự Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình có nhiều người là con, cháu của giám đốc bệnh viện.

Cụ thể, ngày 22/4/2013, ông Phạm Nông, giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) ký quyết định bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu (30 tuổi, là con trai ông Nông) làm phó khoa chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm. Trước đó, ông Hiếu được Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp tuyển dụng viên chức vào tháng 10/2012. Như vậy, tính đến ngày được bổ nhiệm lên chức phó khoa, ông Hiếu mới đảm nhận công tác được 6 tháng và vẫn còn đang trong thời gian tập sự.

Quyết định bổ nhiệm vị trí phó khoa của Phạm Trung Hiếu. Ảnh: tuoitre.vn

Ông Nông còn thừa nhận con ông mắc bệnh động kinh, thời gian gần đây không tái phát bệnh nên vẫn đủ sức khỏe để làm việc. Ông cho rằng bệnh lý này không ảnh hưởng đến quá trình làm việc tại khoa chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm.

Trả lời câu hỏi, anh Hiếu đã từng tái phát động kinh trong quá trình làm việc tại bệnh viện vậy có thành lập hội đồng chuyên môn để có những giám định cụ thể xem có đủ điều kiện để làm việc hay không, ông Nông cho rằng việc này không cần thiết.

Quyết định tuyển dụng Phạm Trung Hiếu. Ảnh: tuoitre.vn

Ngoài Hiếu, hiện tại có 4 người cháu ruột của giám đốc bệnh viện lần lượt giữ các chức vụ phó khoa nhiễm, điều dưỡng khoa nhi, nhân viên khoa dinh dưỡng, nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra, con dâu và cháu dâu của ông Nông cũng làm ở bệnh viện này.

Trong số này, việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) tại Phòng Tài chính - Kế toán là không phù hợp quy định pháp luật.

Mới đây mới có quy định phải làm việc từ 2 năm trở lên mới đủ điều kiện bổ nhiệm làm lãnh đạo khoa nhưng thời điểm bổ nhiệm con trai tôi lúc đó vẫn chưa có quy định này. Con cháu tôi đều được bổ nhiệm, tuyển dụng đúng quy định”, ông Nông lý giải.

Hủy quyết định bổ nhiệm ông Hiếu và quyết định kỷ luật đối với ông Nông

Ngày 11/9, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình là ông Phạm Văn Nông.

Cụ thể theo quyết định kỷ luật, ông Nông vi phạm chế độ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị về việc quản lý và thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức chưa đúng quy định pháp luật.

Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình. Ảnh: tuoitre.vn

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo ông Nông hủy quyết định bổ nhiệm Phạm Trung Hiếu làm phó khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm. 

Lý do ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng đã chỉ đạo giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình chuyển vị trí công tác đối với bà Ngân, đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ.

Author: Lu Nguyễn

News day