Gia Lai, Việt Nam: Cho bé gái dùng ma túy sau đó xâm phạm rồi giết, nam thanh niên nhận án tử hình
Dinda (Tổng hợp) 08/21/2018 02:30 PM
Ngày 21/8, Tòa án tỉnh Gia Lai, Việt Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Duy (27 tuổi, trú tại xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, Gia Lai) về tội “giết người”, “xâm phạm trẻ em” và “cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ việc này là em L.T.V (16 tuổi, sống tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Theo tài liệu tại tòa án, V. và Đào Minh Lành (21 tuổi, cũng sống tại huyện Cam Lộ) có quan hệ tình cảm với nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm. Đến đầu năm 2016, cả 2 bỏ trốn vào nhà bà con của Lành tại xã Ia Dreng (huyện Chư Pưh) để làm thuê. Trong thời gian làm thuê tại đây, cả hai đã quen biết với Võ Anh Toàn và Trần Ngọc Thắng (sống tại xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh).

Vào ngày 7/1/2016, Thắng tổ chức ăn uống tại nhà và mời Toàn, Lành, V., Duy cùng tham gia. Trong lúc uống rượu, V. thấy mệt nên vào giường nằm nghỉ trước. Nhân cơ hội, Toàn liền đi theo và ôm hôn V. Lành phát hiện sự việc, đã tức giận tát vào mặt V.

Ảnh minh họa: baomoi.com

Đến chiều cùng ngày, vì giận dỗi chuyện bị người yêu đánh nên V. bỏ đi chơi với Duy, lúc này Duy chở V. đến một chòi rẫy (một căn lều dựng trên đồi) tại thôn Phú Quang, xã Ia Hrú rồi cả hai cùng sử dụng ma túy. Sau đó, cả hai đến một chòi rẫy khác quan hệ tình dục. Quan hệ xong, V. đòi về nhưng Duy không đồng ý nên cả hai đã xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Duy đã xiết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Duy liền đem xác V. bỏ dưới ao cạn gần đó. Xong việc kẻ giết người quay lại lấy chiếc điện thoại di động và sợi dây chuyền của nạn nhân rồi về nhà tắm rửa, thay quần áo.

Khoảng 23h, Duy đến đào hố chôn xác V. rồi quay về nhà ngủ đến sáng hôm sau thì bỏ trốn. Ngày 27/4/2016, Công an Gia Lai đã bắt được Nguyễn Văn Duy khi đang làm thuê tại Lâm Đồng.

Nguyễn Văn Duy tại phiên tòa. Ảnh: thanhnien.vn

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, tội ác của Duy là đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tội cùng một lúc, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Duy với mức án tử hình với 3 tội danh trên.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Thắng cũng đã bị bắt về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đào Minh Lành bị bắt về tội thực hiện hành vi quan hệ tình dục với V. khi nạn nhân mới 15 tuổi.

Author: Dinda (Tổng hợp)

News day