Em chỉ cần anh như lúc này
Hạ Phượng 12/14/2016 11:00 PM
Tình cảm chân thành chỉ nên chắt chiu từ những rung động khẽ thôi. Và tim em sẽ rung lên lỗi nhịp vì anh. Nhẹ và khẽ như chính cái cách mà anh đã bước vào cuộc đời em trong nắng chiều hôm ấy.

Có những mùa thu như thế! Những mùa thu vàng nắng và hao hanh. Có những mùa thu như thế! Dịu dàng và thiết tha. Những mùa thu chúng ta đến bên nhau để anh yêu em, để em yêu anh và để chúng ta yêu nhau.

Có những mùa thu như thế. Ảnh: albeu.com

Em đã đợi anh rất lâu và rất sâu. Cứ cố gắng đợi chờ cuối cùng em cũng đã đợi được điều diệu kỳ của thanh xuân là anh, là tình yêu chúng ta. Tuổi trẻ như vết son hồng phớt lên cuộc đời. Và hồng son ấy đang thắm rạng môi em ngay lúc này. Thật say đắm.

Tình cảm chân thành chỉ nên chắt chiu từ những rung động khẽ thôi. Và tim em sẽ rung lên lỗi nhịp vì anh. Nhẹ và khẽ như chính cái cách mà anh đã bước vào cuộc đời em trong nắng chiều hôm ấy. Lang thang trên những con đường, có hai chiếc bóng đổ dài theo vệt nắng nghiêng nghiêng. Em thích cái cảm giác được ngồi sau lưng anh, để anh chở em đi lòng vòng qua từng con phố, khắp cả những con hẻm nhỏ để cùng nhau đếm bước thu sang. Em tựa vào anh để nghe ấm nồng mùi hương phảng phất. Hình như em nghiện mùi hương ấy và nghiện cả anh mất rồi.

Thu long lanh.

Anh ở lại trong những tháng năm thanh xuân của em thật rõ, thật êm như thế. Là những ngày mưa bất chợt đổ xuống, giọt mưa trong veo lăn trên từng con đường va vào nhau vỡ tan.

Mưa thu bàng bạc trong veo. Ảnh: dailymotion.com

Thu yêu thương.

Anh có nghe gió hát về anh, về em, về tình yêu chúng ta? Bối rối trong ngại ngùng, đôi bàn tay em lọt thỏm trong bàn tay anh. Tựa vào vai anh trong nắng chiều buông đỏ. Mặt trời tròn như lòng đỏ trứng muối, đứng yên giữa đường chân trời bảng lảng áng mây. Em nghe làn hơi ấm khe khẽ bên tai, cái hôn nào ngọt dịu dàng trên vầng trán, trên bờ mi cong cong và trên cả đôi bờ môi hồng mềm mại của em.

“Anh muốn che chở cho em suốt cuộc đời này. Người yêu bé nhỏ! Làm vợ anh nhé?”

Lặng thinh. Đâu cả rồi tiếng gió lao xao trên đám lá vàng khô? Đâu cả rồi tiếng cá quẫy nước trong mặt hồ soi bóng? Em chỉ còn nghe thấy tiếng trái tim mình đang run lên từng hồi, lỗi nhịp theo những yêu thương mất rồi. Anh đứng trước em là đóa hồng sprayrose mà em thích. Trái tim em muốn vỡ òa cảm xúc. Nước mắt lăn dài trên gò má ửng hồng. Giọt nước mắt hạnh phúc. Mọi thứ quanh em ngay lúc này thật lug linh. “Em đồng ý”.

Cái gật đầu khe khẽ len lỏi trong bẽn lẽn thẹn thùng. Anh cười một nụ cười nắng thu, trao tay em chiếc nhẫn. Hai ngón tay áp út. Hai đốm sáng lung linh. Ngay từ lúc này em biết mình sẽ chẳng còn bận tâm về một mùa hè nắng gay gắt hay một mùa đông gió rét. Em chỉ cần anh như lúc này. Cần anh cho tất cả những điều là duy nhất của cuộc đời em hôm nay.

Thu vàng chộn rộn những yêu thương.

Author: Hạ Phượng

News day