Độc thân không hề đáng sợ
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 01/03/2018 08:00 PM
Nếu không có ai bên cạnh, hãy thử một mình nghe nhạc, đọc sách, chơi game, xem phim, viết blog, viết nhật ký... Hãy tập quen dần với bản thân.

Không biết những người chưa tìm được tình yêu họ có buồn không, thế nhưng tôi chẳng bận tâm về điều đó. Nhiều người họ hay nhìn tôi ái ngại, lắm lúc còn hỏi rằng tại sao tôi chẳng thích hay rung động trước một ai. Tôi chỉ mỉm cười, thích tất nhiên là có, nhưng yêu thì lại chưa hề, bởi dù cho cả thế giới nói rằng một người nào đó rất yêu tôi mà chính họ chưa hề nói ra lời đó thì vĩnh viễn tôi sẽ chẳng bao giờ tin.

Vậy nên, nếu có yêu thích tôi thì hãy bày tỏ, lời yêu thương vốn đẹp đẽ và ngọt ngào mà.

Ảnh: Pixabay

Không phải tôi tôn sùng cuộc sống độc thân, mà là tôi không muốn vội vàng bắt đầu một mối tình rồi kết thúc chóng vánh. Tình yêu không phải chuyện đùa, không thể vì cô đơn mà cầm vội một bàn tay.

Thế gian ngợi ca nhiều điều về tình cảm con người, nổi trội vẫn là tình yêu đôi lứa. Những chuyện tình nhiệm màu như cổ tích hay bi thương như khúc đoản ca, vậy mà chưa ai từng từ bỏ tình yêu.

Tôi chỉ xem cuộc sống độc thân bây giờ là một cuộc rong ruổi cho bản thân, chỉ là muốn tự do phiêu du một chút, để rồi sau đó khi gặp người hợp tính, nhã nhặn bao dung thì sẽ luôn cố gắng bên nhau lâu dài. Đừng than vãn vì chưa tìm thấy tình yêu, chúng ta là mỗi mảnh ghép đang tìm nhau, chỉ cần khớp nhau thì sẽ tạo nên một hình ảnh tuyệt diệu.

Một cô gái xinh đẹp nhất là một cô gái khi chưa thuộc về ai, cô ấy tùy ý làm gì cô ấy thích, đi những nơi muốn đi, học thêm nhiều điều hay mới lạ.

Ảnh: Pixabay

Ai nói độc thân là cô độc, chỉ là họ đang nhìn nhận bằng ánh nhìn tiêu cực mà thôi. Có những ngày, ta tự trải lòng với chính mình, và cảm thấy may mắn vì cuộc đời vẫn ưu ái, bởi sống thêm một ngày thì đó vẫn là phép màu cuộc sống. Đừng vì cô đơn mà chọn một người để yêu vì sau đó bạn sẽ cô đơn trong chính tình yêu ấy. Điều đó đáng sợ hơn gấp ngàn lần. Những lúc đó hãy tìm một người bạn tri kỷ.

Nếu không có ai bên cạnh, hãy thử một mình nghe nhạc, đọc sách, chơi game, xem phim, viết blog, viết nhật ký... Hãy tập quen dần với bản thân.

Tôi chỉ yêu khi đã sẵn sàng, chứ không phải vì cô đơn. Tôi vẫn cảm thấy những ngày tháng này thật tuyệt vời, tôi có thật nhiều thời gian cho bản thân, ba mẹ và bạn bè. Vậy nên, nếu ai đó hỏi rằng không thấy buồn, không tủi thân sao khi mà đau ốm cũng tự mình gặp bác sĩ rồi uống thuốc? Dịp lễ nào đó, các đôi tình nhân rảo bước trên phố phường, tay trong tay đi dạo, còn mình vẫn lẻ bóng.

Ồ không, tôi chẳng hề thấy nó đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Tôi luôn nghĩ rằng chẳng qua tình yêu chưa ghé ngang, rồi một ngày nào đó cũng có người yêu tôi như sinh mệnh và chúng tôi sẽ tìm thấy nhau.

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day