Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm cậu ruột của giám đốc Trung tâm Y tế vì không có bằng tốt nghiệp cấp 2
Value 07/29/2017 02:00 PM
Theo nguồn tin, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Lê Quốc Trung vì không có bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở.

Qua xác minh, sở Y tế kết luận, ông Lê Quốc Trung không có bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông nhưng gian lận đầu vào để học xong lớp Y sĩ trường Trung cấp Y tế Minh Hải.

Quang cảnh bệnh viện (Minh họa). Ảnh: plo.vn

Trước đó, dù vấn đề thiếu bằng cấp của ông Trung thể hiện rất rõ ràng, nhưng ông vẫn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng khoa Chuẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa Ngọc Hiển. Đến khi bệnh viện đổi tên thành Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển, ông Trung tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó khoa, giữ chức vụ Bí thư chi bộ khoa Cận lâm sàng, Đảng Ủy viên của Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển.

Bà N.N.Y. (từng là nhân viên tại trung tâm y tế này) phản ánh, ông Dũng làm việc cá nhân, thiếu công bằng, dân chủ, không minh bạch trong việc tuyển dụng viên chức của Trung tâm. Người có bằng cấp thì không được bổ nhiệm vị trí đúng với chức năng, còn người không có bằng cấp thì được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng (theo báo Dân Trí).

Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển, nơi xảy ra sai phạm. Ảnh: Soha.vn

Ngoài sai phạm nói trên, sở Y tế tỉnh Cà Mau còn phát hiện, thời gian qua, trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển bố trí cán bộ trái với ngành nghề được đào tạo, không phù hợp với đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt. Theo đó, ông Lê Hồng Hải (có bằng dược sĩ trung học) nhưng được bổ nhiệm chức vụ Phó phòng Tổ chức - hành chính - quản trị

Theo đó, ngoài việc đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm vị trí Phó khoa đối với Lê Quốc Trung, sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng kiến nghị trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu (trước là trường trung cấp Y tế Minh Hải) thu hồi bằng tốt nghiệp y sỹ (hệ Chuyên tu, số bằng AD 003417) với trường hợp của ông Trung.

Ông Lê Quốc Trung là cậu ruột của ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển.

Sở cũng yêu cầu ông Nguyễn Trí Dũng tổ chức kiểm điểm về những sai phạm của đơn vị trong thời gian qua.

Author: Value

News day