Dẫu tiếc nuối cũng đừng ngoảnh đầu nhìn lại
CTV Yuu 09/13/2018 07:00 PM
Cho đến cuối cùng, tiếc nuối vẫn chỉ là tiếc nuối, chẳng ai có thể cứu vãn những điều đã từng xảy ra, cuộc đời này cũng chẳng hề tồn tại phép màu. Ngoảnh đầu nhìn lại chỉ khiến lòng người thêm đau, nhớ đến chỉ khiến vết thương càng thêm giằng xé.

Một sớm mai thức giấc, trời vẫn xanh, nắng vẫn vàng, chỉ là chúng ta chẳng còn bên nhau như những ngày xưa cũ. Thật ra không phải chúng ta phản bội nhau, bởi chẳng ai là người có lỗi. Chỉ biết giữa cuộc sống trăm mối lo toan, khi ngoảnh đầu nhìn lại, yêu thương đã xa dần từ lúc nào không hay.

Ảnh: Takmeomeo

Có những thời điểm ta không được cho phép lòng mình yếu đuối. Giống như việc sau một cuộc tình đổ vỡ, người cố chấp níu kéo quá khứ sẽ là người phải chịu nhiều thương tổn và đau lòng. Hãy bình tâm và tìm cho mình những câu trả lời xứng đáng nhất, hãy bước tiếp và đừng ngoảnh đầu nhìn về dĩ vãng trong hư vô.

Cuộc đời và tuổi trẻ của mỗi người không chỉ có tình yêu thì còn có sự nghiệp, có gia đình và cả trăm nghìn mối quan hệ khác. Duyên số lấy đi của chúng ta một cuộc tình, chúng ta sẽ được đền bù bằng những điều xứng đáng hơn. Chỉ cần bình tâm và có đủ niềm tin, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn sau những ngày giông bão.

Ảnh: HUIFVK

Cuộc sống vẫn luôn là một cỗ máy vận hành không ngừng, lỡ một bước, có khi chậm cả đời. Tình cảm và những thương tổn là thứ chẳng thể nào hàn gắn, dẫu có cố gắng đến mấy cũng chẳng thể nào như thuở đầu. Cố chấp níu lấy quá khứ chỉ khiến chúng ta thêm đau lòng và đánh mất cơ hội của chính mình ở phía trước.

Điều tồi tệ nhất sau một mối tình đổ vỡ là cứ mãi lún sâu vào những khổ đau. Đứng lên và bước tiếp, đi đến những nơi chúng ta cần đến, gặp gỡ những con người cần gặp, tự trao cho mình cơ hội để được yêu thương và mở lòng nhiều hơn. Thật ra không có sự ràng buộc nào đáng sợ hơn chúng ta ràng buộc chính mình.

Cho đến cuối cùng, tiếc nuối vẫn chỉ là tiếc nuối, chẳng ai có thể cứu vãn những điều đã từng xảy ra, cuộc đời này cũng chẳng hề tồn tại phép màu. Ngoảnh đầu nhìn lại chỉ khiến lòng người thêm đau, nhớ đến chỉ khiến vết thương càng thêm giằng xé.

Ảnh: Viktor Hanacek

Có một số thứ trên đời này ta buộc lòng phải quên đi để nhường chỗ cho những điều mới mẻ hơn cho hiện tại và tương lai. Dẫu ra sao, hãy cứ bình tâm an yên mà bước tiếp. Vì chúng ta đều lựa chọn buông tay để bước đi riêng trên con đường của mỗi người, nên hãy sống thật trọn vẹn và mỉm cười chúc phúc cho nhau.

Author: CTV Yuu

News day