Dẫu là tuyệt vọng cũng tươi đẹp như một bông hoa
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 06/28/2018 08:00 PM
Chỉ cần ta vẫn có thể ngước nhìn trời xanh, chỉ cần ta vẫn có thể thức dậy sau một giấc ngủ đêm dài, thì mọi thứ tồi tệ như thế nào đi nữa, cũng sẽ vượt qua. Hãy biết ơn cuộc đời vì chúng ta đang sống.

Tôi không biết có bao giờ bạn rơi vào trạng thái tuyệt vọng hay chưa? Cũng không biết bạn đã vượt qua nó như thế nào. Nhưng tôi chỉ muốn khẳng định, rằng cảm giác đó không hề dễ chịu, thậm chí rất muộn phiền và tủi thân. Sự tuyệt vọng đôi khi bắt nguồn từ sự kỳ vọng quá độ, khi không như ý ta lại hụt hẫng. Cũng có khi sự tuyệt vọng xảy ra là do ta không biết làm sao để xung quanh tốt hơn. Và cũng có thể nỗi tuyệt vọng xuất hiện chỉ đơn thuần khi tâm trạng bỗng chốc tồi tệ. 

Ảnh: hidenana

Tôi là một cô gái nhạy cảm, luôn theo đuổi những dòng suy nghĩ vẩn vơ, rồi lại rầu rĩ. Người ta hay nói, là do tôi tự làm khổ mình, khi bản thân có nhiều thứ nhưng chẳng bao giờ biết hài lòng, chỉ mãi đuổi hình bắt bóng. Thật ra, cái mà người ta biết về tôi, chỉ qua những gì nhìn thấy bên ngoài, qua những lời đồn đại. Nếu thật sự tôi luôn sống trong sự sung sướng, tôi chẳng dại gì ủ rũ. Tôi luôn hoài nghi về chính bản thân. Tôi luôn đau lòng những gì đang diễn ra trước mắt. Đã có ngày, tôi tuyệt vọng đến cùng cực, chỉ muốn ngủ một giấc ngủ sâu để tìm kiếm sự yên bình. Nhưng rồi, tôi nhận ra nếu mãi trốn chạy những khó khăn, biết bao giờ ta mới có tháng ngày hạnh phúc.

Cảm ơn đời vì bên cạnh tôi luôn có những người tuyệt vời, để tôi hiểu xung quanh tôi chẳng hề đơn độc. Dẫu cho tôi có tuyệt vọng đến thế nào đi nữa, vẫn có người kiên nhẫn ở bên tôi, nắm chặt tay tôi hoặc chỉ đơn giản ngồi cạnh bên để mặc cho nỗi buồn trôi đi. Trong cuộc đời này muốn thấy cầu vồng phải biết đợi hết cơn mưa. Và nếu muốn sống hạnh phúc trên thế gian này, cũng phải trải qua nhiều cung bậc thăng trầm, và rồi thì hạnh phúc sẽ được dâng cao.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết cho đời một câu mà tôi rất thích, "Hãy đi đến tận cùng của sự tuyệt vọng, để rồi thấy tuyệt vọng cũng xinh đẹp như một bông hoa". Câu nói này đã giúp cho tôi nhận ra nhiều thứ, rằng dẫu có là nỗi buồn đi nữa cũng có lúc đẹp xinh. Tôi vẫn thích đọc lại những câu từ của miền xưa cũ, bởi khi ấy trong lòng hoang hoải những nỗi niềm, trào dâng những cảm xúc bình yên.

Ảnh: Torma

Chỉ cần ta vẫn có thể ngước nhìn trời xanh, chỉ cần ta vẫn có thể thức dậy sau một giấc ngủ đêm dài, thì mọi thứ tồi tệ như thế nào đi nữa, cũng sẽ vượt qua. Hãy biết ơn cuộc đời vì chúng ta đang sống. Mỗi phút giây trôi qua, dẫu thế nào đi nữa cũng đáng trân trọng. Mỗi khi đau buồn, hay rơi vào hố sâu tuyệt vọng, hãy luôn nhớ rằng, "Hôm nay cứ cười, khóc là chuyện ngày mai", đọc nó mỗi ngày, và luôn làm đúng theo nó. Rồi bạn sẽ thấy, tận cùng của nỗi tuyệt vọng cũng tươi đẹp như một bông hoa.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day