Dân “vây” trạm thu phí, đại diện Tasco phải tổ chức đối thoại
Ngô Thị Huyền 11/06/2017 08:00 AM
Trước việc hàng trăm chủ phương tiện đến “vây” trạm, phản đối việc thu phí bất hợp lý, đại diện phía trạm thu phí Tasco đã tổ chức đối thoại để giải quyết khúc mắc của người dân.

Vào khoảng 9h ngày 5/11, hàng trăm chủ phương tiện đa phần là người địa phương ở 2 xã Quảng Phú và Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đưa xe ô tô tải vây quanh trạm thu phí BOT Tasco của công ty Cổ phần Tasco đóng tại Km 604+800 trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Quảng Đông.

Những người tập trung phản đối trạm thu phí Tasco cho rằng, việc bắt người dân sống gần trạm đóng phí cả tuyến đường là không hợp lý. Họ đã phản ánh nhiều lần đến đơn vị chủ đầu tư và cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Người dân đem phương tiện đến "vây" trạm thu phí Tasco sáng 5/11.
Ảnh: nguoiduatin.vn

“Chúng tôi sống gần trạm thu phí, nếu tính quãng đường đi thì rất ít nhưng lại phải trả phí cao. Tôi lái xe mỗi lượt đi về đã mất 150.000 đồng, có ngày phải vài ba lượt, như thế thì người dân như chúng tôi làm sao sống được”, một người dân bức xúc cho biết.

“Bình thường trời nắng thì không sao, nhưng trời mưa xuống, muốn đón con cháu đi học về cũng phải đóng 70.000 đồng tiền phí qua trạm. Nếu cứ kéo dài như vậy, chúng tôi cũng không thể nào trụ được”, anh Hoàng Văn, một chủ xe gần khu vực trạm thu phí Tasco chia sẻ.

Sự việc kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ khiến Quốc lộ 1A tắc nghẽn cục bộ. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tiết, giải tỏa ách tắc trên Quốc lộ 1A để các phương tiện lưu thông.

Sự việc kéo dài hơn 1 tiếng đồng khiến Quốc lộ 1A tắc nghẽn cục bộ.
Ảnh: nguoiduatin.vn

Trước sự việc trên, đại diện phía trạm thu phí Tasco đã tổ chức cuộc đối thoại với người dân để giải quyết khúc mắc.

Đến 10h30 cùng ngày, Quốc lộ 1A đã thông thoáng trở lại, người dân cũng đã giải tán các phương tiện chắn đường vào trạm để đối thoại với đại diện trạm thu phí Tasco.

Tại cuộc đối thoại, đa số ý kiến đều đề nghị đơn vị thu phí cần phải có chính sách miễn, giảm phí cho các phương tiện của người dân địa phương. Theo đó, đối với xe dưới 9 chỗ cần phải miễn vé 100%, bên cạnh đó giảm giá vé cho các phương tiện là xe tải trên 2 tấn và trên 12 chỗ.

Toàn cảnh cuộc đối thoại. Ảnh: nguoiduatin.vn

Ông Hoàng Đức Thụ, đại diện trạm thu phí Tasco cho biết, để tránh thiệt thòi cho người dân, trạm đã xin ý kiến chỉ đạo thực hiện việc giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tải dưới 2 tấn kể từ ngày 6/11. Theo đó, đối tượng áp dụng là chủ các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim, Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng và Quảng Châu. 

Riêng đối với kiến nghị giảm phí cho xe trên 12 chỗ và trọng tải trên 2 tấn, trạm Tasco sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, trả lời.

Theo: nguoiduatin.vn

Author: Ngô Thị Huyền

News day