Đàn ông không được khóc?
Cáo 12/08/2017 02:00 PM
Con người ta mỗi khi buồn bã, đau khổ, đều có quyền được khóc. Khóc để vơi đi nỗi buồn, khóc để giải tỏa cảm xúc. Nước mắt là một phần trong cuộc sống chúng ta. Đàn ông con trai cũng là con người mà, đúng không?

“Là đàn ông thì không được khóc". Tôi đã từng nghe câu nói đó rất nhiều lần, cũng nhiều lần tự hỏi liệu thực sự có đúng là như thế không. Tôi cũng từng nghĩ điều đó là đúng, bởi từ nhỏ tôi chưa từng thấy một người con trai nào khóc cả. Tôi nghĩ họ sinh ra là để mạnh mẽ, để chở che, họ chẳng biết khóc bao giờ, kể cả khi họ bị ngã, bị thương.

Ảnh: StockSnap

Tôi đã từng ngây thơ nghĩ vậy, cho đến ngày tôi thấy ba tôi quỳ xuống, khóc trước linh cữu của ông nội. Ba khóc rất nhiều, khóc đến đỏ hoe đôi mắt. “Bố ơi, bố ơi!”, ba đã vừa khóc vừa gọi ông như vậy. Còn tôi, thương ông, thương ba, khóc đến cạn cả nước mắt. Tôi đã nghĩ, nếu lúc đó ba tôi không khóc, thì ba sẽ đối mặt với chuyện ấy ra sao, nỗi đau xé lòng như vậy, nếu không khóc thì sẽ giải tỏa cảm xúc như thế nào? Có lẽ, trong lòng sẽ rất khó chịu, thực sự khó chịu. Thì ra, ai cũng đều có lúc đau khổ, và ai cũng có thể khóc.

Con người ta mỗi khi buồn bã, đau khổ, đều có quyền được khóc. Khóc để vơi đi nỗi buồn, khóc để giải tỏa cảm xúc. Nước mắt là một phần trong cuộc sống chúng ta. Đàn ông, con trai cũng là con người mà, đúng không? Họ cũng có những lúc buồn bã, yếu đuối, có những lúc bất lực trước công việc, cuộc sống, tình yêu. Vậy lúc đó họ phải làm gì?

Không giống con gái, mỗi khi gặp chuyện đều khóc một cách ngon lành. Đàn ông mỗi khi buồn đều có thể tự mình vượt qua, một số người chọn cách uống rượu, một số người hút thuốc, một số người vùi mình vào công việc, nhưng cũng có những người chọn cách tỏ ra bình thản trước mặt mọi người, để khi đêm về, họ lặng lẽ suy nghĩ một mình, rơi những giọt nước mắt. Chúng ta vẫn thường thấy những người đàn ông quanh mình mạnh mẽ, chưa từng thấy một lần họ khóc. Không phải vì họ luôn luôn mạnh mẽ, mà là vì họ không muốn yếu đuối trước mặt những người mình yêu thương, vì họ luôn được dạy “Đàn ông phải mạnh mẽ, phải là nơi che chở cho người mình yêu thương”, cũng không muốn để những người yêu thương mình lo lắng. Nhưng có ai nhận ra không, dù là đàn ông, con trai, thì họ cũng sẽ có những phút yếu lòng.

Ảnh: StockSnap

Vậy thì, những lúc mệt mỏi, bất lực và yếu lòng như vậy, các anh có thể đừng cố tỏ ra mạnh mẽ được không? Các anh có người thương của mình bên cạnh, tại sao không thể sẻ chia với họ? Các anh có thể khóc trước mặt họ, điều đó không có gì là xấu hổ, bởi khóc thực chất cũng chỉ là một cảm xúc của con người. Khóc trước người mình yêu thương, cũng không phải là sự yếu đuối, bi lụy, mà là sự tin tưởng nhau. Chuyện buồn có thể qua đi, nỗi buồn cũng có thể vơi bớt. Như vậy chẳng phải tốt hay sao? Chúng ta, có thể khóc, có thể cười, chỉ cần bản thân mình muốn là được. Đừng vì những quan niệm của xã hội mà đánh mất bản thân mình.

Theo: girly.vn

Author: Cáo

News day