Đắk Lắk: Khởi tố thêm tội danh "Giết người" đối với nghi phạm trong vụ bắt cóc con riêng của người tình gây xôn xao dư luận
Thùy Dương 04/05/2018 11:00 AM
Ngày 4/4/2018, Đại tá Đỗ Văn Xuyền - Trưởng Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết hiện cơ quan Công an huyện đã ra quyết định khởi tố thêm tội danh "Giết người" đối với nghi phạm Bùi Công Tuấn Bằng (sinh năm 1981, ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum).

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào cuối tháng 12/2017, nghi phạm Bằng đã bị Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) và Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) khởi tố về các tội "Cố ý gây thương tích" và "Bắt cóc trẻ em" nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào cuối năm 2015, chị Võ Thị Yến Duyên (sinh năm 1984, ngụ tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) đã đến sống chung như vợ chồng với anh Bằng tại thôn 4, xã Ngọc Wang, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Được biết, trước đó chị Duyên đã li hôn và có một người con riêng là bé gái Nguyễn Ngọc Duyên Anh (3 tuổi).

Sau một khoảng thời gian sống chung với nhau, đến cuối năm 2016, giữa chị Duyên và anh Bằng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã to tiếng nên chị Duyên đã quyết định đưa con gái về huyện Krông Búk (Đắk Lắk) sinh sống. Ngày 14/12/2017, khi bé Anh đang học tại trường mầm non Bông Sen ở xã Cư Pơng, huyện Krông Búk thì bất ngờ nghi phạm Bằng đến trường và tự nhận là bố ruột của bé Anh rồi xin phép cô giáo được đón bé về nhà.

Tuy nhiên, lúc này nghi phạm Bằng không đưa cháu Anh về nhà mà hắn đưa thẳng bé gái về tỉnh Kon Tum rồi điện thoại cho chị Duyên ra giá tiền chuộc con là 100 triệu đồng và hẹn chị Duyên phải qua Kon Tum để giao dịch.

Ảnh minh họa nghi phạm Bằng tự giả danh là bố ruột bé Duyên Anh đến trường đón bé về nhà nhưng thực chất là bắt cóc bé Anh để tống tiền chị Duyên. Ảnh: eva.vn

Nhận được tin nhắn tống tiền từ "người chồng hờ", chị Duyên ngay lập tức đã trình báo cho lực lượng Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) thông tin vụ việc và nhờ được hỗ trợ. Nhận được tin báo, phía Công an huyện Krông Búk đã cử 3 cán bộ chiến sĩ lên đường sang Kon Tum để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành giải cứu con tin.

Rạng sáng ngày 15/12/2017, tại Kon Tum, nghi phạm Bằng đã liên tục hẹn chị Duyên đến các địa điểm khác nhau và cuối cùng thì hắn hẹn gặp chị tại một cây xăng ở thị trấn Đắk Hà (Kon Tum) để đưa tiền chuộc. Lúc này, khi nghi phạm Bằng vừa ở trên xe bước xuống gặp nói chuyện với chị Duyên thì các trinh sát đã nhanh chóng ập tới để khống chế đối tượng.

Bất ngờ bị bắt, nghi phạm Bằng liền rút 1 con dao mang theo sẵn trong người tấn công tới tấp các chiến sĩ cùng chị Duyên. Vụ việc khiến Thượng úy Hoàng Bá Hùng và chị Duyên bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, còn Thiếu úy Y Ngiu bị thương nhẹ ở tay.

Mặc dù bị thương nhưng các chiến sĩ Công an đã cố gắng chống trả quyết liệt và ngay sau đó đã kịp thời khống chế nghi phạm Bằng và giải cứu cháu Anh.

Nghi phạm Bằng bị bắt giữ tại cơ quan Công an. Ảnh: dantri.com.vn

Sau khi khống chế được Bằng, Công an cả 2 huyện Đắk Hà và Krông Búk đã phối hợp điều tra, làm rõ tội danh của nghi phạm Bằng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nghi phạm Bằng đang bị khởi tố về 3 tội danh "Cố ý gây thương tích", "Bắt cóc trẻ em" và "Giết người". Với những tội danh này thì chắc hẳn ngày tháng sau này của nghi phạm Bằng sẽ gắn liền với ngục tù để trả giá cho những phút giây bồng bột, thiếu suy nghĩ trong quá khứ mà hắn đã gây ra.

Tác giả: Thùy Dương

Tin mới trong ngày