Đà Nẵng, Việt Nam: Cô gái lừa đảo hàng tỉ đồng qua việc lừa bán kem giá rẻ
CTV Dinda 09/02/2018 02:30 PM
Bằng cách khoe mình có người thân ở nước ngoài, nhập kem và nguyên liệu kem thực phẩm các loại với giá rẻ hơn thị trường nên bán rất có lời, Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo dùng mạng xã hội để lừa đảo bán kem cho nhiều người ở không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở các tỉnh thành khác nhau với số tiền lên gần 5 tỷ đồng.

Ngày 2/9, Công an Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định truy nã đối tượng Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo (25 tuổi, sống tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo như điều tra, từ tháng 9 - 12/2017, Thảo lừa anh Lê Cảnh C. (27 tuổi, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) hơn 2,5 tỉ đồng tiền đặt cọc mua 5.800 hộp kem, 13,1 tấn kem, 18.000 lít kem tươi (nguyên liệu thực phẩm).

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Ảnh: lozi.vn

Khi biết được anh C. kinh doanh kem, Thảo dùng thủ đoạn khoe có người nhà ở nước ngoài, nhập kem với giá rẻ hơn thị trường, nhưng yêu cầu mỗi đơn hàng phải trên 200 triệu đồng và đặt cọc 30 - 70% giá trị để nhận hàng.

Vì thấy giá rẻ, anh C. 8 lần ký hợp đồng và chuyển tiền cọc cho Thảo, Thảo dùng tiền cọc để mua một ít hàng theo giá thị trường và gửi cho anh C. theo hợp đồng trước đó. Nhằm trì hoãn việc giao hàng, Thảo lại khoe có lô hàng mới, dụ anh C. mua tiếp với lý do để đủ chuyến hàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển để được giảm giá.

Đối tượng Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo. Ảnh: thanhnien.vn

Ngoài ra, cùng với thủ đoạn trên, từ tháng 9/2016 đến tháng 6/2017, Thảo cũng lừa Mai Nguyễn Quỳnh A. (36 tuổi) ký 5 hợp đồng mua kem để chiếm đoạt 657 triệu đồng; Phùng Trúc Linh (34 tuổi) ký hợp đồng mua 23 tấn kem để chiếm đoạt tiền cọc lên tới 1,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thảo không chuyển hàng như trong hợp đồng đã ký kết.

Qua sự việc trên, Công an Đà Nẵng cảnh báo những người kinh doanh qua mạng xã hội phải cảnh giác với những giao dịch không đảm bảo, đề phòng bị lừa đảo.

Hiện Công an Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục điều tra và xử lý.

Author: CTV Dinda

News day