Đà Nẵng: Nước thải đen ngòm, hôi thối xả thẳng ra bãi biển khiến khách du lịch kinh hoàng
HBK 04/08/2018 12:00 AM
Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) là một địa điểm được khách du lịch ưa thích vì vẻ đẹp tự nhiên, trong lành của bãi biển. Tuy nhiên, chiều 7/4 vừa qua nơi này đã khiến du khách vô cùng kinh hãi bởi cả bãi biển đen ngòm và bốc mùi hôi thối vì nước thải.

Theo thông tin, chiều 7/4 sau một trận mưa lớn thì dòng nước đen ngòm, hôi thối từ cửa xả thải ồ ạt đổ tràn ra bãi biển Mỹ Khê, khiến người dân và du khách rất hoang mang và lo lắng.

Bãi biển trở nên đen ngòm và bốc mùi hôi thối, du khách không dám bước chân xuống. Ảnh: kenh14.vn

Vì sợ ô nhiễm và dòng nước quá bẩn, quá hôi thối nên không một du khách nào dám bước chân xuống tắm mà chỉ dám đi dạo trên bờ biển.

Nước xả thải đen ngòm ồ ạt đổ trực tiếp ra biển Mỹ Khê. Ảnh: kenh14.vn

Theo ghi nhận, tại cống xả ở bãi biển Mỹ Khê, dòng nước thải đen ngòm, sủi bọt, bốc mùi chảy tràn ra biển. Do có một lượng lớn nước thải chảy tràn ra đã khiến một đoạn bờ biển Mỹ Khê rộng hơn 20 mét bị xé toạc, tạo thành mương lớn gây ngăn cách.

Không chỉ gây ô nhiễm, dòng nước thải còn làm cho bờ biển bị sạt lở, xé toạc tạo thành mương. Ảnh: Kenh14.vn

Nhiều đoạn, nước thải chảy tràn ra bãi biển khiến nhiều hộ kinh doanh du lịch gặp khó khăn do không thể buôn bán, phục vụ du khách vì bãi biển bị ô nhiễm và bốc mùi hôi thối ra xung quanh.

Một du khách sau khi chứng kiến đã cảm thấy nuối tiếc cho hay: "Tôi thấy tiếc khi bãi biển ở đây đẹp như vậy nhưng lại xuất hiện dòng nước đen và hôi chảy ra. Đến Đà Nẵng tôi dự định sẽ tắm biển nhưng khi chứng kiến hình ảnh này có lẽ phải suy nghĩ lại."

Đứng thẩn thờ trên bãi biển nhìn xuống dòng nước đen hôi ấy, vợ chồng anh Vũ Duy Văn cũng cùng tâm trạng cho hay: "Hơn cả chục lần ghé thăm Đà Nẵng để du lịch, đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy bãi biển bị ô nhiễm nặng như hiện nay. Đi dọc bãi biển mà nhìn thấy nước thải cứ chảy ra như thế này thì chúng tôi không thể nào xuống biển tắm được nữa."

Dòng nước đen ngòm, sủi bọt đổ ra biển bốc mùi hôi thối. Ảnh: kenh14.vn

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lớn nên cửa ngăn tại các cống xả ra bãi biển bị lật tung khiến nước xả tràn ra ngoài.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang cố gắng khắc phục và xử lý sự cố trên.

 

Author: HBK

News day