Đà Nẵng: Giết chủ nợ rồi phi tang xác, cặp vợ chồng lãnh án tử hình và chung thân
CTV Dinda 09/29/2018 02:30 PM
Vi không có khả năng trả nợ, cặp vợ chồng lên kế hoạch sát hại chủ nợ rồi phi tang xác để xóa nợ.

Ngày 29/9, Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt ông Nguyễn Hùng Dũng (sinh năm 1968) tử hình cùng vợ là bà Lê Thị Phương Oanh (sinh năm 1969, cùng trú phường Nại Hiên Đông) án chung thân về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". 

Vợ chồng bị cáo trong phiên xét xử. Ảnh: kenh14.vn

Theo như cáo trạng, ông Dũng và bà Oanh không có đăng ký kết hôn nhưng vẫn sống chung như vợ chồng tại chung cư C2, quận Sơn Trà. Trong quá trình chung sống, bà Oanh vay bà Văn Thị Thanh Nga (sinh năm 1962, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) số tiền 170 triệu đồng. Do không đủ khả năng chi trả, cặp vợ chồng hờ này lên kế hoạch giết người để xóa nợ.

Sáng 20/6, Oanh nhắn tin nhờ bà Nga đi chợ mua giúp thức ăn và qua lấy tiền nợ để dụ bà đến phòng của 2 vợ chồng. Trong khi ngồi nói chuyện với Oanh ở phòng ngủ, bà Nga bị Dũng dùng dây dù siết cổ từ phía sau. Oanh dùng tay đè chặt 2 chân để bà Nga không chống cự được.

Hàng trăm người dân tập trung theo dõi phiên xét xử. Ảnh: baomoi.com

Sau khi thấy bà Nga đã tử vong, Dũng kéo xác bà Nga vào sát tủ rồi trùm tấm vải lên thi thể nạn nhân rồi phi tang tư trang nạn nhân vào thùng rác chung cư, còn Oanh chạy ra phòng khách lục lọi túi xách bà Nga lấy được 5,6 triệu đồng tiền mặt và 3 điện thoại. Tiếp đó, để không bị phát hiện Dũng đem xe máy nạn nhân đi giấu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi (quận Ngũ Hành Sơn). Đến 17h30, Dũng và Oanh về nhà lấy dây thép buộc tay chân nạn nhân bỏ vào thùng xốp rồi dùng dây cao su quấn quanh thùng. 

Khoảng 1h sáng ngày 21/6, Dũng và Oanh dùng xe máy đưa thi thể nạn nhân đến cầu Mân Quang (quận Sơn Trà) để phi tang xác. Khoảng 4h30 cùng ngày, người dân dưới chân cầu Mân Quang phát hiện thi thể bà Nga nổi trên mặt nước, trong tư thế tay chân bị trói chặt bằng dây thép, mặt bị bịt bằng túi nylon màu đen liền báo với lực lượng chức năng.

Nơi vợ chồng Dũng vứt xác bà Nga. Ảnh: kenh14.vn

Tại phiên tòa, Oanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin lỗi gia đình bị hại, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt để có thể về chăm sóc con. Còn Dũng đã cố tình khai gian dối nhằm che giấu tội, bao che hòng giảm tội cho bị cáo Oanh. Theo Dũng, nguyên nhân dẫn đến giết bà Nga là do bà Nga nói rằng: Nếu hai vợ chồng không trả tiền đúng hạn thì bà Nga sẽ cho người qua xử lý. Vì nghe bà Nga nói vậy nên Dũng mới lo sợ và lên kế hoạch sát hại để quỵt nợ.

Được biết, Dũng từng có tiền án 5 năm tù giam vì tội hiếp dâm vào năm 1995. Cả Dũng và Oanh đều đã lập gia đình nhưng chưa ly dị. Mỗi người đã có một con riêng.

Author: CTV Dinda

News day