Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép
Tit (Theo girly.vn) 05/13/2018 02:00 PM
Bạn có ước mơ, nhưng lại sợ thất bại và không dám thực hiện nó. Để rồi tuổi trẻ của bạn trôi qua một cách nhàm chán. Đến khi bạn không còn đủ sức lực, nhiệt huyết để thực hiện thì lại cảm thấy hối tiếc về điều đấy.

Thanh xuân chỉ được trải qua một lần trong đời, nó không đợi bạn và cũng sẽ không bao giờ quay trở lại lần nào nữa. Thế nên, đừng bao giờ để thanh xuân trôi qua một cách vô nghĩa, để rồi sau này bạn phải cảm luyến tiếc về điều đấy. Cứ tận hưởng vui chơi, làm mọi điều bạn cảm thấy hạnh phúc, thực hiện ước mơ của bạn dù nó có xa tới mức nào đi chăng nữa. Hãy thực hiện nó khi bạn còn nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Ảnh: Blue

Người ta chẳng thường bảo rằng, tuổi trẻ được phép sai lầm hay sao? Yêu sai người cũng có sao, chẳng phải sẽ giúp bản thân mình trưởng thành hơn. Đi sai đường thì có thể quay đầu lại và chọn con đường khác để đi, nếu vấp ngã thì vẫn có thể đứng dậy mà. Chẳng ai trách móc bạn vì điều đấy cả, người ta chỉ bảo "Không sao đâu" vì bạn còn trẻ và sẽ trưởng thành hơn trong tương lai, vậy thôi.

Thế nên đừng bao giờ dành hết thanh xuân của mình cho một người nào đó chỉ vì đấy là sự quen thuộc của bạn. Hoặc bạn luyến tiếc khoảng thời gian bên nhau trước đó để rồi bạn dành hết thanh xuân còn lại của mình để bên người ấy. Đến lúc bạn nhận ra, khoảng thời gian đấy không là gì cả, thanh xuân của bạn, họ chẳng bận tâm. Đơn giản là họ không yêu bạn, và bạn không hề quan trọng với họ. Có thể bạn sợ khi bạn nhận ra bạn yêu sai người và không dám nhìn nhận điều đấy. Bạn cứ bám víu với cái niềm tin rằng họ cũng yêu bạn như bạn yêu họ, cùng với cái tình yêu của bạn để tiếp tục mối quan hệ ấy. Như thế bạn chỉ khiến sai càng thêm sai mà thôi. Khi nhận ra mình yêu sai người, hãy chấm dứt và xem đó là sự bồng bột của tuổi trẻ.

Hay bạn có ước mơ, nhưng lại sợ thất bại và không dám thực hiện nó. Để rồi tuổi trẻ của bạn trôi qua một cách nhàm chán. Đến khi bạn không còn đủ sức lực, nhiệt huyết để thực hiện thì lại cảm thấy hối tiếc về điều đấy.

Tôi có một ông anh, ông ấy có bảo với tôi rằng: "Cô biết anh hối hận về điều gì không? Anh hối hận rằng tại sao khi xưa anh lại không theo đuổi ước mơ của mình, biết đâu cuộc đời anh sẽ khác". Khi anh chưa bị cuốn vào vòng xoay cơm áo gạo tiền, khi anh còn nhiệt huyết tại sao anh không thực hiện nó, chỉ vì anh sợ thất bại. Để giờ anh có muốn thì cũng không kịp nữa. Anh đã không còn đủ sức lực, anh không có thời gian và quan trọng là anh không được phép sai lầm cho thời điểm hiện tại.

Ảnh: Blue

Tôi rút ra được kinh nghiệm, nếu còn có thể tôi sẽ làm mọi thứ mà tôi muốn, dù nó thất bại hay ra sao đi nữa thì tôi vẫn sẽ chấp nhận nó. Để khi nhìn lại tôi sẽ không phải luyến tiếc những điều chưa làm, vì tôi đã làm hết sức mình. Tuổi trẻ phải bồng bột, phải có sai lầm, phải có những phút giây cho phép chúng ta điên dại sống thật với cảm xúc, với chính với bản thân và được theo đuổi ước mơ thì mới là tuổi trẻ đúng nghĩa. Vì chúng ta được phép làm vậy cho đến khi chúng ta trưởng thành ở một độ tuổi nhất định nào đó.

Nên đừng ai vì sợ sai lầm, sợ thất bại mà để thanh xuân trôi qua một cách vô nghĩa nhé!

Theo Girly.vn

Tác giả: Tit (Theo girly.vn)

Tin mới trong ngày