Conte - Luiz: Lời nói dối ngọt ngào hay sự thật mất lòng?
CTV Roka Jr 01/06/2018 09:30 AM
Conte đã có ngày trở về Ý đáng quên khi Chelsea của ông thảm bại 0 - 3 trước AS Roma hồi tháng 11/2017. Tuy nhiên, sau thất bại thảm hại đó, The Blues đã nhanh chóng trở lại với chuỗi trận ấn tượng, đáng tiếc mạch thăng hoa ấy lại không có sự hiện diện của David Luiz. Phải chăng Conte đang ngầm thừa nhận tương lai của hậu vệ Brazil không còn là ở Stamford Bridge?

Sự xảo quyệt của Conte

Ngay lập tức giới thạo tin đồn đoán rằng mối quan hệ giữa Conte và Luiz đang có trục trặc không nhỏ khi mà thầy thẳng tay loại trò vì nhiều lý do, trò cũng không vừa khi công khai chỉ trích thầy. Giữa bão dư luận, Conte vẫn khẳng định cứng việc loại Luiz khỏi đội hình xuất phát là vì cái đầu gối bị viêm của cựu cầu thủ PSG. Tuy nhiên, nhiều người không cho là vậy, Luiz có thể gặp vấn đề ở đầu gối thật, nhưng đó hẳn không phải là một chấn thương nghiêm trọng đến mức hậu vệ này mất tích suốt thời gian qua.

Công khai ủng hộ Costa, Luiz đang tuyên chiến với Conte?
Ảnh: Standard

Phải chăng, những đợt sóng xanh ở Stamford Bridge đã thêm một lần nữa ngầm trỗi dậy trong cơn giận của Antonio Conte khiến ông phải thẳng thừng “trảm” Luiz. Conte vốn đã cảm thấy “ngứa mắt” kể từ thời điểm David Luiz công khai chỉ trích Chelsea, mà sâu xa hơn là chĩa về phía chiến lược gia này. Luiz cho rằng The Blues đã sai lầm trong việc loại bỏ tiền đạo Diego Costa khỏi những kế hoạch khiến câu lạc bộ (CLB) xuống dốc hồi đầu mùa.

Giọt nước như tràn ly khi cầu thủ 30 tuổi thể hiện phong độ kém cỏi, anh liên tục mắc sai lầm mà trận thua tan tác trước AS Roma là đỉnh điểm. Cả 3 bàn thắng của đội bóng thành Rome đều có sự “góp công” từ những sai lầm của Luiz. Phong độ lao dốc như đóng sập cánh cửa tương lai của “chàng David tóc xù” ở Chelsea. Bởi như thế, Conte càng có lý do để phế truất vị trí trung vệ của cựu cầu thủ Benfica.

Sau trận đấu với Roma, Conte càng có cớ để loại "cái gai" Luiz. 
Ảnh: Youtube

Kể từ đó cho đến nay, vị trí trung tâm hàng thủ 3 người đã không còn là của riêng Luiz khi Conte trọng dụng hậu vệ trẻ 21 tuổi Andreas Christensen. Cầu thủ người Đan Mạch cũng đáp lại sự tin tưởng của ông thầy, anh thi đấu chững chạc và giúp hàng phòng ngự Chelsea vững vàng hơn thấy rõ, mà khởi đầu là chiến thắng 1 - 0 trước M.U ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Vị thế của Luiz đang lung lay dữ dội

Mặc dù Conte vẫn một mực khẳng định rằng việc Luiz vắng mặt trong thời gian qua là vì chấn thương, cũng như đây là thời điểm để xoay tua đội hình. Conte bình tĩnh đáp trả sự hoài nghi của truyền thông rằng: “Cho đến thời điểm này, tất cả các cầu thủ của tôi đều phải trải qua rất nhiều trận đấu. Chúng tôi phải chơi 3 ngày một trận và việc quay vòng lực lượng là hoàn toàn đúng đắn. Như vậy cũng để mang lại cơ hội thi đấu cho mỗi người”.

Phong độ cao của Christensen khiến đàn anh bị đẩy lên băng ghế dự bị.
Ảnh: Daily Star

Thế nhưng, không nhiều người tin rằng nội tình chỉ đơn giản có vậy. Rõ ràng là Luiz đang đánh mất phong độ lẫn sự ưu ái trong mắt Conte và cựu huấn luyện viên Juventus càng trở nên có lý khi đặt sự tín nhiệm lên Christensen. Cầu thủ này đang chứng minh anh hoàn toàn có thể sòng phẳng tranh chấp vị trí với Luiz cùng những đàn anh khác là dựa vào vấn đề chuyên môn, chứ không phải do vấn đề chấn thương của đồng đội hoặc nội tình của đội bóng.

Người cũ của Bayern Munich, Lothar Matthaus cũng từng khẳng định điều đó: “Người ta nói rằng không có Luiz cậu ấy mới được đá chính, nhưng theo tôi với khả năng của mình Christensen đủ sức cạnh tranh vị trí đá chính trong đội hình Chelsea, ngay cả Conte cũng đã thừa nhận điều đó. Tôi đã chứng kiến tài năng của Christensen khi mà cậu ấy còn chơi bóng cho Gladbach, cậu ấy có khả năng chọn vị trí, chống bóng bổng và kết hợp với các đồng đội rất tuyệt vời”.

Tài năng trẻ người Đan Mạch đang thể hiện sự chững chạc đến khó tin.
Ảnh: Daily Star

Còn về phần David Luiz, nếu không có bước chuyển mình rõ rệt về phong độ lẫn thái độ thì việc lần thứ hai bị bán tháo khỏi Chelsea trong tương lai gần là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Dẫu không rõ tình hình chấn thương của Luiz có thật sự nghiêm trọng và mối quan hệ giữa Luiz với huấn luyện viên (HLV) trưởng đang đi xa đến mức nào?

Nhưng cầu thủ này phải luôn nhớ rằng, chỗ đứng của anh tại Chelsea đang thực sự lung lay dữ dội. Và càng phải ghi nhớ một điều quan trọng khác, anh chỉ là phương án bất đắc dĩ sau khi Conte thất bại trong việc chèo kéo cậu học trò cũ Leonardo Bonucci hồi hè.

Càng chống đối Conte, Luiz càng mất nhiều hơn là được.
Ảnh: The Field

Bài học của Diego Costa là vẫn còn rất mới để David nghiền ngẫm nếu muốn tiếp tục sự nghiệp ở Chelsea. Xa hơn là việc duy trì và thể hiện phong độ cao ở màu áo CLB để cạnh tranh một vị trí chính thức với Marquinhos hay Miranda tại đội tuyển quốc gia Brazil ở World Cup sắp tới. Nếu cứ tiếp tục bị gạt ra khỏi đội hình xuất phát mà mới nhất là như trong trận đại chiến với Arsenal rạng sáng nay, tương lai lẫn sự nghiệp của Luiz sẽ trở nên vô cùng đáng báo động.

Author: CTV Roka Jr

News day