Cố chấp để yêu
Đặng Phương Thảo 05/09/2017 02:00 PM
Nếu ta yêu một người theo cách mù quáng, si mê thì ta không thể tìm ra lối thoát và chỉ nhận lại đắng cay cùng đau khổ. Nếu ta chọn yêu một người theo lý trí, yêu mở rộng tâm hồn, yêu chấp nhận tất cả, có lẽ bản thân ta sẽ cảm thấy ngọt ngào và dễ chịu.

Tôi nâng ly cà phê trong tay, nhấp uống một ngụm. Vị cà phê đắng hòa tan trong miệng chút hương vị bâng khuâng của lòng người. Ngoài trời mưa vẫn rơi, lòng người vẫn thật nặng trĩu.

Tôi nhìn thấy anh. Anh đang cười. Nụ cười của anh ấm áp xóa tan những phiền muộn trong tôi. Từ bao lâu rồi tôi hình thành thói quen ngồi tại nơi đây chờ anh, đợi anh, ngắm nhìn anh? Từ bao lâu rồi, kể từ ngày đầu tiên gặp anh, trời cũng mưa rả rích và hửng nắng như vậy? Từ bao lâu rồi, bầu trời xuất hiện cầu vồng như vậy? Và từ bao lâu rồi, tôi biết mình yêu anh nhiều đến nhường ấy?

Ảnh: jasonzou

Tình yêu được ví như một viên kẹo ngọt ngào đủ màu sắc, như một thứ cà phê đắng, một vị muối mặn và vị cay nồng. Cách thức yêu, sự lựa chọn trong khi yêu không phụ thuộc vào yếu tố hoàn cảnh. Bản thân ta tự lựa chọn gia vị của chính mình, của chính cảm xúc. Nếu ta yêu một người theo cách mù quáng, si mê thì ta không thể tìm ra lối thoát và chỉ nhận lại đắng cay cùng đau khổ. Nếu ta chọn yêu một người theo lý trí, yêu mở rộng tâm hồn, yêu chấp nhận tất cả, có lẽ bản thân ta sẽ cảm thấy ngọt ngào và dễ chịu.

Yêu đơn phương mang lại cả những giai điệu lắng sâu và bay bổng. Đôi khi bản thân tự dặn lòng nên quên đi, đôi khi là sự sáo rỗng trong cảm xúc khi vô vọng trước tình cảm không ai biết. Nhưng có những khoảnh khắc sẽ thấy hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của người ấy. Lúc ấy, bản thân thấy yêu đời, tự tin hơn. Yêu là vậy mà, dù biết không thể được nhưng vẫn cố chấp, vẫn cứ yêu và yêu hết mình.

Ảnh: jasonzou

Cầu vồng hiện ra. Tôi tìm thấy cho mình một cầu vồng rất riêng, một cầu vồng tôi chôn giữ bấy lâu. Tôi mỉm cười. Tôi biết rằng, cầu vồng đẹp nhất là khi nó được bừng lên phía chân trời. Đó cũng giống như cách thức bạn yêu, dù âm thầm hay thổ lộ, bạn đều phải thấy rõ được giá trị của bản thân và yêu một người bằng cả lý trí.

Author: Đặng Phương Thảo

News day