Câu chuyện cảm động về chàng trai tốt nghiệp Harvard bất chấp hoàn cảnh khó khăn
Mèo W 08/07/2017 06:30 PM
Bill Gates nói “Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó.”. Tuy nhiên, chỉ cần bạn cố gắng hết mình thì thành công sẽ mỉm cười với bạn. Hãy cùng theo dõi câu chuyện của Shannon Satonori Lytle, chàng trai đã vượt qua mọi gian khổ để có thể theo học và tốt nghiệp trường đại học danh giá nhất thế giới Harvard. Bạn sẽ được truyền thêm cảm hứng về cuộc sống.

Shannon Satonori Lytle không sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng anh lại có một quyết tâm sắt đá để theo đuổi những điều mình mong muốn. Bằng sự cố gắng, nỗ lực của mình Shannon đã tốt nghiệp Harvard và đạt được những thành công rực rỡ trong cuộc đời.

Từ cậu bé nghèo, Shannon đã tốt nghiệp Harvard. Ảnh: boredpanda.com

Khi học trung học, mọi người cho rằng Shannon sẽ không thể được nhận vào những trường đại học hàng đầu. Họ chế nhạo Shannon rằng chỉ có con của bác sĩ, luật sư mới có thể vào được những trường nổi tiếng trong khối Ivy League. Trong khi Shannon sinh ra trong một gia đình nghèo. Cha anh chỉ là nhân viên kho. Shannon phải làm thêm cật lực trong tiệm McDonald để có tiền thi SAT. Bên cạnh đó, anh phải chăm sóc 3 đứa em nhỏ đến tận khi chúng ngủ mới có thời gian để làm bài tập về nhà. Anh không có đủ tiền mua một chiếc xe ô tô riêng vì vậy phải đi bộ qua những nơi khá nguy hiểm của thành phố. Để có tiền mua máy tính, Shannon đã phải làm việc vất vả 150 giờ. Nhà anh cũng không đủ tiền để lắp Internet vì thế Shannon phải câu trộm wifi của hàng xóm để hoàn thành bài tập.

Harvard là ngôi trường mơ ước của mọi sinh viên. Ảnh: outbreaknewstoday.com

Mặc dù vậy Shannon chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ học hành của mình. Anh đã chăm chỉ làm việc, tiết kiệm hết mức, thậm chí bán cả quần áo để có tiền đi học. Đền đáp lại công sức của Shannon, cuối cùng anh đã chứng minh cho mọi người thấy mình có thể làm được mọi thứ. Ngày 25/05/2017, Shannon đã hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp trường đại học hàng đầu thế giới Harvard.

Shannon hạnh phúc khoe bằng tốt nghiệp. Ảnh: boredpanda.com

Câu chuyện của Shannon đã truyền cảm hứng đến hàng triệu người. Chia sẻ của anh trên Facebook đã nhận được 180.000 lượt chia sẻ. Như Shannon đã nói: “Không có giấc mơ nào quá lớn nếu bạn sẵn sàng theo đuổi nó đến tận cùng.".

Author: Mèo W

News day