Cảm hứng từ Jack Ma: Hãy chú trọng học tiếng Anh
Thảo Mộc ( Theo Dân trí) 12/08/2017 12:30 PM
Tự nhận mình 100% "made in China", tỷ phú Jack Ma chưa từng được tiếp xúc với tiếng Anh ở nước ngoài khi còn bé. Tuy nhiên bí mật để tạo nên một “đế chế” trên chính trường vẫn luôn được ông khẳng định là từ “khả năng sử dụng Tiếng Anh lưu loát”

Học giỏi ngoại ngữ tác động đến cách nhìn nhận của con người

Ảnh: dantri.com.vn

Jack Ma (tên thật Ma Jun) là người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba và là một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Tổng giá trị tài sản mà tỷ phú này sở hữu lên đến khoảng 31 tỷ USD (Tính đến tháng 3/ 2017, thống kê theo tạp chí Forbes).

Trả lời phỏng vấn trong chương trình Diễn đàn kinh tế thế giới trên kênh Bloomberg TV năm 2015, tỷ phú đã chia sẻ về quá trình học ngoại ngữ vô cùng bền bỉ và đầy quyết tâm của mình. Theo quan điểm của Jack Ma, tiếng Anh là một ngôn ngữ và cũng là một công cụ vô cùng quan trọng. Ông từng nói: "Học giỏi ngoại ngữ không chỉ giúp bạn giao lưu với thế giới tốt hơn mà còn có tác động rất lớn đến con tim và cách nhìn nhận của bạn".

Theo Channel New Asia,  Jack Ma từng cho biết ông đã phạm vô số sai lầm và gặp một loạt vấn đề trong quá trình gây dựng Alibaba. Kỹ năng tiếng Anh tốt đã giúp ông tạo nên “đế chế” lớn mạnh như ngày nay.

Câu chuyện từ cậu trẻ học “bồi” tiếng Anh đến khát khao khởi nghiệp

Khi là một thiếu niên, Jack Ma đã đi hàng chục km chỉ để học thứ ngôn ngữ toàn cầu này bằng cách đến một khách sạn gần nhà mình, chỉ để có thể nói chuyện với du khách phương Tây bằng tiếng Anh. Tuy vậy, ông đã không hài lòng với những gì mình đã học từ các khách du lịch. Sau đó, Jack Ma đã đăng ký một khóa học tiếng Anh và tốt nghiệp vào năm 1988.

Nếu không nỗ lực để nắm vững tiếng Anh, ông sẽ không có tham vọng để khám phá những tiềm năng to lớn của Internet tại Hoa Kỳ vào 1995, trước khi bắt đầu có một công ty trên mạng ở đây. Với những hiểu biết đó, ông đã trở về Trung Quốc và thành lập nên Alibaba vào năm 1999.

Trong vòng hai thập kỷ, Alibaba đã mở rộng và phát triển việc kinh doanh thành công đáng kinh ngạc trước khi tạo nên cú IPO lịch sử tại thị trường chứng khoán New York năm 2014. 

Hãy bắt đầu ngay và không ngừng luyện tập

Ảnh: dantri.com.vn

Jack Ma chia sẻ phương pháp học tiếng Anh tốt nhất là không ngừng luyện tập, thực hành với người nước ngoài. Tuy nhiên, đối với đối tượng sinh viên đang học tại các trường đại học tại Việt Nam rất ít có cơ hội tiếp xúc với giáo viên nước ngoài. Điều đó nếu không được khắc phục sớm sẽ cực kỳ nguy hiểm cho quá trình lập nghiệp và làm chủ tương lai cho các bạn trẻ.

Hy vọng các sinh viên và giới trẻ nói chung sẽ được những tấm gương thành công như Jack Ma truyền cảm hứng, tiến xa hơn trên con đường nắm vững và làm chủ tiếng Anh, qua đó thể cạnh tranh sòng phẳng với sinh viên tốt nghiệp nước ngoài.

Rất nhiều người xem Jack Ma là thần tượng nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy khởi đầu từ tiếng Anh, ngay từ bây giờ và đừng trì hoãn học tập.

Author: Thảo Mộc ( Theo Dân trí)

News day