Cá chết hàng loạt ở khe Đá Mài tỉnh Quảng Nam
Tuệ Trúc 04/29/2017 11:00 AM
Người dân ở xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đang lo lắng về việc nguồn nước khe Đá Mài vẫn đang trong sạch, nhưng những ngày gần đây bỗng nước chuyển sang màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên chết hàng loạt.

Chiều ngày 28/4, báo Thanh Niên đưa tin, theo ghi nhận tại khu vực khe Đá Mài thuộc thôn Xuân Nam, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thì nước tại đây có màu đen đục, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cá chết rất nhiều, nổi lềnh bềnh trên mặt nước nhưng không có một đơn vị chức năng nào ra thu gom.

Cá chết tạo thành mảng trôi vào bờ. Ảnh: Thanh Niên

Cá chết trôi dạt vào bờ không chỉ có cá nhỏ, nhiều loại cá có trọng lượng nặng khoảng 1 kg cũng chết và đang phân hủy.

Có những con cá lớn được vớt lên khỏi dòng nước đen. Ảnh: Thanh Niên

Ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng thôn Xuân Nam, người trực tiếp nắm bắt được thông tin chính xác từ người dân quanh khu vực cho hay, "Hiện tượng cá chết bất thường diễn ra từ ngày 26/4. Cá bắt đầu chết hàng loạt sau khi xuất hiện nguồn nước đen. Khu vực khe Đá Mai nổi trắng với số lượng nhiều, kéo dài gần 3 km".

Ông Hải cho hay thêm, "Mấy hôm trước nguồn nước ở đây rất sạch tuy nhiên sau khi nguồn nước đen bốc mùi hôi này xuất hiện thì cá bắt đầu chết. Ước tính chưa đến 3 ngày nhưng gần 5 tạ cá đã chết và chưa có dấu hiệu dừng lại".

Dòng nước đen ngòm. Ảnh: Thanh Niên

Cũng chiều cùng ngày, lập tức báo Thanh Niên có trao đổi với ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó chủ tịch chính quyền huyện Đại Lộc cho biết, "Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng cá tự nhiên chết hàng loạt tại xã Đại Thắng, đơn vị cũng đã xuống kiểm tra, ghi nhận tình hình rồi lấy mẫu nước để gửi đi xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân cá chết".

Author: Tuệ Trúc

News day