Bốc thăm bán kết Champion League: Rực lửa Madrid
Nam Nam 04/22/2017 09:30 AM
Lá thăm may rủi đã đưa đến một kết quả mà không một người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha nào mong muốn, đó là Real Madrid và Atletico Madrid lại phải đụng độ nhau ở bán kết. Trong khi đó, Juventus chỉ phải gặp Monaco.

Chỉ với nửa giờ bốc thăm, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định xong 2 cặp bán kết Champions League mùa giải 2016 - 2017. Real Madrid và Atletico Madrid phải chạm trán nhau trước ngưỡng cửa tới Cardiff khiến người hâm mộ không thể chứng kiến một trận chung kết của bóng đá Tây Ban Nha như trước đây.

Atletico Madrid vs Real Madrid: Quá tam ba bận?

Sau khi giành chức vô địch Europa League mùa 2011/12, Diego Simeone đã giúp Atletico trở thành một thế lực ở Champion League mỗi mùa giải. Nhưng đáng tiếc, hành trình của họ trong những năm qua đều phải chấm dứt vì Real.

Hai đội đã gặp nhau trong trận chung kết 2014, bàn thắng sớm của Diego Godin tưởng chừng sẽ mang lại danh hiệu cho Atletico nhưng Sergio Ramos xuất hiện ở phút cuối cùng để gỡ hòa cho Real. Trong hiệp phụ, Atletico đuối sức không thể làm gì trước Real và đành chấp nhận thất bại cay đắng.

Những giọt nước mắt cay đắng của các cầu thủ Atletico trong trận Chung kết C1 mùa trước.
Ảnh: Mirror

Mùa giải 2014 - 2015, cả hai tiếp tục chạm trán ở tứ kết, lần này, Real lại chiến thắng với bàn thắng duy nhất của Javier Hernandez sau 2 lượt trận. Cuối cùng, trong trận chung kết năm ngoái, một lần nữa Atletico khóc hận trước Real. Nỗi đau về những trận chung kết với Real của những người yêu mến Atletico Madrid vẫn chưa được nguôi ngoai.

Đây là điều trái ngược với những gì diễn ra ở sân chơi quốc nội, khi Atletico đã bảy trận không thua trong tám lần chạm trán Real tại La Liga. Dưới bàn tay của huấn luyện viên người Argentina, Atletico không ít lần gieo sầu cho Real tại La Liga, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp ngay tại Santiago Bernabeu.

Quá tam ba bận, Atletico đã thua Real trong 3 lần gần nhất tại Champions League, liệu lần thứ 4 họ có thể làm tốt hơn? Real hiện đang là đội bóng có khả năng vô địch cao nhất, nhưng Atletico cũng có cơ hội tốt nhất để biến kình địch thành cựu vương. Nên nhớ là lời nguyền về việc không đội nào vô địch Champion League hai lần liên tiếp vẫn chưa được phá bỏ, rất có thể đây là cơ sở cho một cuộc lật đổ của thầy trò Simeone!

Juventus vs Monaco: Khó cho đội bóng nước Pháp

Sau khi hạ gục Barca một cách thuyết phục ở vòng tứ kết, Juventus được đánh giá rất cao ở Champions League mùa này. Trong khi đó, Monaco là đội bóng được đánh giá thấp nhất trong vòng bán kết.

Cách đây 2 mùa giải (mùa 2014 - 2015), trên đường tiến vào trận chung kết với Barca, Juventus từng vượt qua Monaco với tổng tỷ số 1 - 0 ở vòng tứ kết. Ngược lại, ở quá khứ, "Lão bà" từng gặp Monaco ở bán kết Champions League mùa giải 1997 - 1998. Khi ấy, đội bóng Italia đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 6 - 4 sau 2 lượt trận. Tiếc rằng ở trận chung kết năm đó, Juve đã để thua Real Madrid.

Rất ít cơ hội cho Monaco đánh bại Juventus.
Ảnh: VTC

Dù Monaco đang làm mưa làm gió tại giải League 1 thì về chất lượng họ cũng không được đánh giá ngang cơ với Juventus. Nên nhớ rằng đội bóng nước Ý đã có 8 giờ liên tiếp giữ sạch khung thành ở Champion League mùa này.

Với lá thăm dễ thở ở vòng bán kết, Nhà đương kim vô địch Serie A hoàn toàn có thể mơ mộng viễn cảnh giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 21 năm chờ đợi.

Liệu năm nay đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch?
Ảnh: Bóng Đá

Những lá thăm may rủi đã đưa các đội đến với nhau. Hai cặp đấu đầy duyên nợ chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút thăng hoa, những xúc cảm mãnh liệt nhất. Liệu rằng đội bóng nào sẽ dâng cao chiếc cúp danh giá bậc nhất đấu trường Châu Âu? Tất cả chỉ có được câu trả lời khi bóng đã lăn trên sân.

Author: Nam Nam

News day