Bình Phước, Việt Nam: Tòa tuyên án tử hình đối với bị cáo nhẫn tâm ra tay cưỡng hiếp rồi sát hại bé gái 4 tuổi
CTV Thùy Dương 08/24/2018 02:30 PM
Sáng ngày 24/8/2018, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi, sống tại Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và giết người.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: news.zing.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ chiều ngày 11/3/2018, do vốn là người quen với gia đình anh Lê Thái Sơn (ba của nạn nhân) nên khi bị cáo Hưng đến nhà anh Sơn chơi và bảo rằng sẽ chở cháu Lê Đỗ Trâm Anh (4 tuổi) ra thăm mộ ông ngoại nên gia đình đã đồng ý.

Để thực hiện mưu đồ xấu xa, bị cáo Hưng đã chở bé Trâm Anh đến một chòi canh trong lô cao su ở ấp 3, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước để giở trò đồi bại.

Lúc này, do quá hoảng sợ và đau đớn, bé Anh đã khóc thét liên tục. Theo lời khai nhận từ bị cáo Hưng cho biết sau khi cưỡng hiếp bé Anh, bị cáo đã lấy đồ của bé Anh mặc lại cho bé rồi nhẫn tâm ném nạn nhân xuống giếng nước sâu gần đó.

Nghĩ rằng nạn nhân có thể sẽ sống và tố cáo hành vi phạm tội của mình, trước khi rời khỏi hiện trường, bị cáo Hưng đã ném thêm một cái thau nhựa và một chiếc võng dù xuống giếng, sau đó dùng tấm gỗ to bịt miệng giếng lại để bé Anh nhanh chóng ngạt thở mà chết.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 12/3/2018, sau khi đã thông báo với người quen ở xã Tân Lập rằng mình vừa giết người và lái xe đi xung quanh khu vực thì sau đó, bị cáo Hưng lại chạy xe máy tìm đến hiện trường để kiểm tra xem tình trạng bé Anh như thế nào.

Lúc này, tại đây, bị cáo phát hiện bé Anh vẫn còn sống và luôn miệng kêu cứu, do tâm lý nên bị cáo Hưng đã hoảng sợ bỏ chạy và bị lực lượng chức năng bắt giữ sau đó.

Bị cáo Nguyễn Văn Hưng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: soha.vn

Kể từ ngày xảy ra sự việc, gia đình bé Anh đau xót vô cùng. Theo lời chị Đỗ Thị Việt Hà (mẹ bé Anh) cho biết bị cáo Hưng là người quen với gia đình và thường xuyên đến nhà chị chơi lại là người đã nhẫn tâm ra tay hãm hại con gái mình.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Tòa án đã tuyên án cho Hưng 20 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, tử hình về tội giết người. Tổng hình phạt đối với bị cáo Hưng là án tử hình.

Trước vụ việc trên, có thể thấy tại Việt Nam, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ngày càng tăng mạnh và phức tạp, đặc biệt là những tên tội phạm này lại thường là những người thân quen trong gia đình nạn nhân.

Author: CTV Thùy Dương

News day