Bình Dương: Kiếm tiền tiêu xài Tết, thợ sơn trộm gần 1,4 tỷ đồng của gia chủ
Thùy Dương 01/29/2018 02:00 PM
Sáng ngày 28/1/2018, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cho biết hiện đơn vị này đã bàn giao anh Ngô Trúc Linh (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng) cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra và làm rõ về hành vi Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, chiều ngày 23/1/2018, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) nhận được tin báo của bà Hồng Ngọc Phụng (58 tuổi, ngụ thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) về việc gia đình bà bị kẻ gian trộm cắp số tài sản lên đến 1,4 tỷ đồng bao gồm: 20.000USD, một nhẫn đính hạt kim cương trị giá hơn 492 triệu đồng và một vòng đeo tay đính hạt kim cương trị giá gần 345 triệu đồng.

Tổng số tiền mà anh thợ sơn trộm được từ gia chủ là khoảng 1,4 tỷ đồng. Ảnh: soha.vn

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Dầu Tiếng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin, chứng cứ và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Dầu Tiếng đã khoanh vùng đối tượng, xem xét các tình tiết phối hợp lại chặt chẽ với nhau đi đến quyết định nhận định tài sản của gia chủ bị mất do những người được bà thuê đến sơn nước trộm cắp.

Đối tượng Ngô Trúc Linh (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng) hiện đang được bắt giữ và điều tra tại trụ sở cơ quan chức năng. Ảnh: baomoi.com

Chiều ngày 27/1/2018, Công an huyện Dầu Tiếng đã triệu tập anh Ngô Trúc Linh đến trụ sở cơ quan để làm việc. Liên quan đến vụ việc, bước đầu đối tượng khai nhận vào khoảng 16h chiều ngày 23/1/2018, người đàn ông này được thuê tới sơn mới lại căn phòng ngủ cho bà Phụng.

Lúc này, đối tượng Linh phát hiện phòng ngủ của bà Phụng có tủ được khóa cẩn thận. Thấy vậy, ngày Tết đến gần mà lại không có tiền để tiêu xài, người đàn ông này đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của gia chủ rồi nhanh chóng đem về phòng trọ cất giấu. 

Hiện Cơ quan Công an huyện Dầu Tiếng đã tiến hành khám xét và thu giữ số tài sản trên mà đối tượng đã lấy cắp. Tết đến, ai cũng mong dành dụm được một khoản tiền để sắm sửa đón Tết nhưng chỉ vì một phút nông nỗi, muốn có tiền một cách nhanh chóng mà người thợ sơn này giờ lại phải trắng tay và đón Tết trong ngục tù.

Author: Thùy Dương

News day