Bình Dương: Hút thuốc trong nhà vệ sinh, hầm cầu phát nổ làm 4 người bị thương nặng
HBK 03/01/2018 08:00 AM
Nổ hầm cầu tại gia làm 4 người trong một gia đình bị thương rất nặng, một vụ việc hy hữu xảy ra ở TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương)

Vào rạng sáng ngày 27/2, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ của gia đình anh Lê Thanh Phong (KP. 3, P. Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) liền chạy qua thì phát hiện 4 người bất tỉnh, cơ thể bị thương nặng và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: vietnamnet.vn

Theo thông tin ban đầu và qua khám nghiệm hiện trường từ Công an TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương), khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, anh Phong đi vệ sinh và bật lửa hút thuốc đúng lúc khí metan thoát lên và bắt lửa làm bay mái tôn phòng trọ, hất văng anh này ra ngoài. Các phòng trọ kế bên cũng bị nứt tường hư hỏng nặng. Vợ con anh Phong đang ở trong phòng cũng bị sức ép của vụ nổ và vật dụng bắt lửa văng vào làm bỏng và gây thương tích nặng.

Kết luận ban đầu cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ là do đường thoát hơi hầm cầu nhà anh Phong đặt không đúng vị trí. Thay vì được đặt hướng lên trên thì ống thông khí ở hầm cầu phòng trọ anh Phong lại đặt nằm ngang dọc theo nhà trọ, làm khí metan không thoát ra được và tích tụ ngày càng lớn.

Ngoài ra công an cũng nhận thấy hầm cầu phòng trọ anh Phong bị nứt, từ đây khí metan thoát lên, tuy nhiên đây mới là kết luận ban đầu, cần phải điều tra thêm mới có kết luận chính thức vụ việc.

Các nạn nhân đang được bác sĩ tích cực cứu chữa. Ảnh: vietnamnet.vn

Hiện tại các nạn nhân đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Theo Bác sĩ, anh Phong bị bỏng lửa 96% độ 3, kèm theo bỏng hô hấp, khó hồi phục. Chị Đào bị bỏng 47% độ 3, tiên lượng khá tốt. 2 người con bị bỏng độ 2 với diện tích nhỏ hơn 20%, tiên lượng phục hồi tốt.

Author: HBK

News day