5 lí do để nước đương kim vô địch WC 2018 - Pháp trở thành thiên đường của du học sinh
07/21/2018 12:30 PM
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao đất nước của những nhà đương kim vô địch World Cup 2018 lại là nơi nhiều du học sinh lựa chọn đến thế?

Không chỉ là một địa điểm du lịch lí tưởng số 1 châu Âu, Pháp luôn tự hào với hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Bạn hoàn toàn có thể chọn du học tại nước này bởi 5 lí do sau đây:

Đất nước có nhiều thành phố dành-cho-sinh-viên

Ảnh: Kenh14.vn

Khi nghĩ tới Pháp, ai cũng cho rằng thủ đô Paris là nơi phù hợp nhất để du học. Tuy nhiên, tại Pháp vẫn còn Tours và Aix-en-Provence là 2 thành phố được thiết-kế-dành-cho-sinh-viên với các ưu đãi rất phù hợp với du học sinh. Những ưu đãi này thường nằm ở các dịch vụ như phương tiện công cộng, vé vào bảo tàng, vé tham gia các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao,…

Văn hóa Pháp đậm đà, đầy quyến rũ

Ảnh: Kenh14.vn

Hẳn bạn không bao giờ thấy lạ lẫm khi biết nước Pháp là trung tâm văn hóa của châu Âu với truyền thống lịch sử phong phú, đặc sắc, trải dài trong các lĩnh vực, từ văn học, điện ảnh, sân khấu đến ẩm thực, thời trang,…

Giống như một phương thức quảng bá văn hóa, lịch sử, tại Pháp, các bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim hay cả các hoạt động giao lưu học hỏi đều luôn có những chương trình giảm giá đặc biệt cho các bạn sinh viên. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để hiểu thêm về văn hóa của Pháp!

Học phí du học Pháp thấp hơn so với du học Mỹ, Úc, Anh

Ảnh: Kenh14.vn

Mức học phí trung bình ở các trường tư tại Pháp thường rơi vào khoảng 1,500 - 1,600 euro (khoảng 40 - 42 triệu đồng) một năm. Các trường tư chuyên về kinh doanh sẽ có mức học phí dao động từ 4,500 - 7,000 euro (khoảng 120 - 186 triệu đồng) một  năm. Thực tế, nếu bạn tìm hiểu sẽ thấy mức học phí du học Pháp khá cao, nhưng lại khá "hạt dẻ" so với các nước như Mỹ, Úc, Anh, hay Canada. Ấy vậy nhưng hệ thống giáo dục của Pháp cũng không kém hơn những đất nước trên quá nhiều đâu nhé!

Thậm chí, đối với các trường công lập, nhà nước Pháp sẽ chi trả phần lớn chi phí học tập cho sinh viên (học bổng lên tới 90%). Và đáng mừng là cả du học sinh cũng nhận được hỗ trợ này.

Trường đại học Pháp liên kết với doanh nghiệp: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Ảnh: Kenh14.vn

Tại Pháp, phần lớn các ngôi trường Đại học, Cao đẳng đều xây dựng các chương trình đào tạo và giảng dạy với sự tham gia, đóng góp của những chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp. Điều này giúp cho nội dung bài giảng không còn nặng lí thuyết và mang tính thực tiễn hơn rất nhiều quốc gia châu Á.

Ngoài ra, thực tập tại doanh nghiệp ngay từ khi vẫn còn đến trường là yêu cầu bắt buộc của phần lớn các chuyên ngành đào tạo đại học tại Pháp. Các khóa thực tập này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự hòa nhập của sinh viên vào môi trường công việc, đồng thời mang đến cơ hội được tuyển dụng sau khi quá trình thực tập kết thúc. Vì thế, đây là cơ hội vàng cho những bạn du học sinh muốn thu được các kinh nghiệm thực tế tại nước ngoài.

Cơ hội du lịch đến đất nước lãng mạn nhất thế giới

Ảnh: Kenh14.vn

Từ lâu, Pháp đã được mệnh danh là đất nước lãng mạn nhất thế giới với những nụ hôn gió đầy tình cảm, với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, với những triền đồi xanh ngắt hay tháp Eiffel kỳ vĩ,…

Là du học sinh tại Pháp, bạn còn có cơ hội khám phá chất lượng dịch vụ hàng đầu thế giới. Hạ tầng cơ sở của Pháp, đặc biệt là về giao thông và y tế rất hiện đại. Các trường đại học thường được đặt tại trung tâm thành phố, gần gũi với các hoạt động văn hóa, xã hội. Mạng lưới các tổ chức xã hội ở Pháp là một trong những mạng lưới đa dạng, dày đặc và năng động trên thế giới.

Đó là còn chưa kể, nếu bạn kiếm được một khoản tiền ổn định với một công việc làm thêm dành cho du học sinh, việc vi vu du lịch tại tất cả các nước châu Âu khác trong kỳ nghỉ là hoàn toàn có thể! Các thành viên trong EU sẽ vô cùng thoải mái trong các thủ tục du lịch, nên hãy hoàn yên tâm nhé.

Theo: Helino

Author: Bơ

News day