10 nghệ sĩ “vô duyên” với giải Album xuất sắc nhất của Grammy 2017
Việt Quỳnh (Dịch/Tổng hợp) 02/19/2017 03:00 AM
Sau đây là 10 nghệ sĩ mà bạn ít ngờ đến là chưa bao giờ chiến thắng giải Grammy mục Album của năm dù đã được đề cử.

Lễ trao giải Grammy 2017 vừa mới kết thúc ngày 12.2 (giờ địa phương) được cho là vẫn còn khiến không ít người nuối tiếc. Và một trong những điều hứng chịu “lời ra tiếng vào” nhiều nhất chính là hạng mục Album của năm khi chiến thắng thuộc về Adele. Phần lớn fan đều cho rằng Beyonce xứng đáng hơn nhưng đây không phải lần đầu tiên nàng Ong chúa trượt mất giải này. Trước cô cũng có vài đồng nghiệp “vô duyên” ở một trong những hạng mục quan trọng nhất Grammy.

 

1. Mariah Carey

Ảnh: Getty

Đề cử ba lần ở hạng mục Album của năm cho các sản phẩm Mariah Carey, DaydreamThe Emancipation of Mimi, Mariah Carey vẫn trắng tay. Nhịp điệu bắt tai, chất giọng khủng và tải tán hàng triệu bản nhưng Grammy vẫn từ chối cô.

 

2. Prince

Ảnh: Getty

Purple RainSign o’ the Times giúp cố nghệ sĩ góp mặt mục này nhưng cả hai lần ông đều nhận về kết thúc không mấy vui vẻ.

 

3. Beyonce

Ảnh: Getty

Lemonade đánh dấu lần thứ ba Beyonce góp mặt trong đường đua đến Album của năm nhưng nó cũng là lần thứ ba mà cô thua, sau I Am… Sasha Fierce và Beyoncé.

 

4. Missy Elliott

Ảnh: Getty

Dù cho có sự nghiệp lẫy lừng trong vai trò nghệ sĩ lẫn nhà sản xuất, Missy Elliott chỉ xuất hiện tại Album của năm đúng một lần (cho album Under Construction) và cũng chẳng nhận được giải.

 

5. Kanye West

Ảnh: Getty

Nam ca sĩ/rapper tai tiếng cũng “trượt ngã” vô số lần dù album của anh luôn được người yêu nhạc đánh giá rất cao.

 

6. Shania Twain

Ảnh: Getty

Mang danh là một trong những ca sĩ đồng quê có lượng album tiêu thụ lớn nhất toàn cầu nhưng Grammy Album của năm luôn nằm ngoài tầm với của cô. Shania Twain từng được đề cử một lần cho album Come On Over năm 1999.

 

7. Dolly Parton

Ảnh: Getty

Có thể nói, Dolly Parton là một tượng đài âm nhạc lớn nhất mà giải Album của năm “dám” bỏ sót. Thậm chí, bà chỉ được đọc tên trong danh sách đề cử đúng một lần hồi năm 1988 cho album Trio.

 

8. Janet Jackson

Ảnh: Getty

Bà mẹ một con “bá chủ” làng nhạc hơn 3 thập kỷ với gia tài ca khúc, album, giải thưởng đồ sộ… Thế nhưng, trong đó chắc chắn không có giải Grammy Album của năm dù cô đã được đề cử vào năm 1987 cho album Control.

 

9. Madonna

Ảnh: Getty

Madonna từng trong danh sách ứng cử viên Album của năm hồi 1999 nhưng không chiến thắng. Và tuy là đứng trong top 5 nghệ sĩ có lượng tiêu thụ album nhiều nhất mọi thời đại, thì đối với Grammy, cô vẫn không có duyên.

 

10. Lady Gaga

Ảnh: Getty

Cũng được đề cử đến ba lần cho mục Album của năm, nhưng đối với Grammy, Lady Gaga vẫn còn quá xa lạ để được xướng tên trong đêm trao giải.

 

Theo Buzzfeed

 

Author: Việt Quỳnh (Dịch/Tổng hợp)

News day