Tuyển tập 'Bắt màu kí ức' - Những sắc màu kỉ niệm
Đông Thảo 08/16/2017 12:30 PM
Nhìn về kí ức, ôn lại những cảm xúc tươi đẹp, ta sẽ tìm thấy động lực để tiến về phía trước và đấu tranh vì hạnh phúc mà ta có cơ hội lần nữa sở hữu.

Đã bao giờ bạn miễn cưỡng bước qua cánh cửa một quán cà phê nào đó vào một ngày mưa gió và gặp được một người bạn mà mãi về sau bạn cũng không bao giờ quên được?

Đã bao giờ bạn được tặng một bài thơ tình đẹp từ một chàng trai mà sau đó bạn sẽ luôn day dứt khi nhớ về người ấy?

Đã bao giờ có một người dành ra nhiều năm của cuộc đời họ chăm sóc một khu vườn với loài hoa mang tên bạn rồi tặng khu vườn ấy cho bạn như một minh chứng của tình yêu?

Một khu vườn với loài hoa mang tên bạn. Ảnh: Như Nguyệt

Ai cũng có ít nhất một tình yêu khiến ta khi hồi tưởng sẽ thấy trái tim nhoi nhói, nửa vì tiếc nuối, nửa vì hạnh phúc với những gì mình từng có. Tình yêu trong mỗi người sẽ lớn lên theo quá trình trưởng thành của họ, có những người sẽ có cái kết viên mãn, lại có những câu chuyện tình buồn chỉ có thể gửi gắm vào khúc ca, nhịp thơ.

Hơn hết thảy, tình yêu của tuổi trẻ bồng bột, mơ mộng lại chính là mối tình sâu đậm khó phai. Miền kí ức của bạn là những mảng màu trong suốt hay là những khung hình tối màu đượm buồn? Không quan trọng, vì dù thế nào thì đó cũng là hành trang tiến về tương lai.

Như để minh chứng cho điều này, các tác giả của nhóm Tam Diệp Thảo đã viết lại những chuyện tình có thể đẹp, có thể hạnh phúc, có thể dở dang, có thể mỏng manh của mình vào những dòng văn ngây thơ, trong trẻo, đáng yêu trong tuyển tập truyện ngắn “Bắt màu kí ức”.

Tập truyện “Bắt màu kí ức” là những kí ức sáng trong nhất của tuổi trẻ được gói gọn vào quyển nhật kí thân thương, để mai sau khi đường đời quá gập ghềnh, tình cảm, niềm tin vào hạnh phúc đích thực dần chông chênh, người ta sẽ lấy quyển nhật kí ấy ra và đọc lại. Những yêu thương vẫn còn đó, không phai nhòa, chỉ tạm bị lãng quên, và khi ai đó kiếm tìm lại, cảm xúc đẹp đẽ sẽ ngay lập tức trở về. Con người có thể quên đi, nhưng trang giấy thì không, và khi lật qua từng dòng xúc cảm, ta sẽ ngỡ ngàng nhận ra, “À, đã từng có thời mình ngây thơ như thế, đã từng có lúc mình tin yêu một ai đó bằng cả con tim như thế. Đã từng có những khoảnh khắc mình được hạnh phúc như vậy…”

Tập truyện “Bắt màu kí ức” là những kí ức sáng trong nhất của tuổi trẻ được gói gọn vào quyển nhật kí. Ảnh: NXB Kim Đồng

Năm tác giả, năm giọng văn với màu sắc riêng, năm tâm hồn yêu sách, mười lăm câu chuyện và vô vàn trải nghiệm riêng hẳn sẽ đem lại cho độc giả trẻ cái nhìn mới mẻ về tình yêu, về cuộc sống; đồng thời dành tặng chút hoài niệm bé nhỏ cho độc giả trưởng thành với vốn sống dày dặn cùng cách nhìn cuộc đời sâu sắc. Nhìn lại về kí ức, ôn lại những cảm xúc tươi đẹp, ta sẽ tìm thấy động lực để tiến về phía trước và đấu tranh vì những hạnh phúc mà ta có cơ hội lần nữa sở hữu.

Có thể nói, tuyển tập truyện ngắn “Bắt màu kí ức” rất thích hợp cho những ai đang đi tìm chút lãng mạn ngày mưa, tản mạn những dòng thư hay sắc màu tuổi trẻ giữa bộn bề cuộc sống hiện đại đầy đắn đo về tương lai, nặng trĩu gánh nặng mưu sinh.

Chỉ bấy nhiêu thôi là đủ để bạn cảm giác muốn đọc ngay rồi, phải không? Hãy cùng nhóm tác giả Tam Diệp Thảo xoay ngược chiều kim đồng hồ và ôn lại những kỉ niệm thật đẹp cùng tuyển tập “Bắt màu kí ức” nhé!

Author: Đông Thảo

News day