Tốt nghiệp sư phạm, siêu sao Bayern Munich gia nhập hội cầu thủ có bằng cấp
Đức Anh 10/20/2017 03:30 PM
Có một số cầu thủ ngôi sao chúng ta có thể gọi là "những cử nhân thạc sỹ trái ngành" hoặc "những cầu thủ có bằng cấp học thuật". Bởi lẽ, họ không chỉ thành công trên sân cỏ mà còn ở giảng đường. Mới đây, siêu sao Lewandowski đã trở thành một mẫu VĐV như vậy sau khi vinh dự nhận tấm bằng Cử nhân sư phạm tại thủ đô của Ba Lan.
Lewandowski là một trong 30 cầu thủ đề cử Quả Bóng Vàng 2017.
Ảnh: UEFA.COM

Rạng sáng hôm trước, siêu sao đang khoác áo FC Bayern đã ghi bàn giúp Ba Lan có chiến thắng 4 - 2, đồng thời giành vé dự World Cup 2018 tại Nga. Cũng trong hôm đó, anh vinh dự được lọt vào danh sách 30 cầu thủ đề cử Quả Bóng Vàng năm 2017.

Nhưng niềm vui của Lewy chưa dừng lại ở đó khi anh tiếp tục được Học viện Giáo dục thể thao Ba Lan vinh danh vào ngày hôm sau. Lewandowski đã hoàn thành xuất sắc các hình thức thi cử (đặc biệt là vấn đáp) để có được tấm bằng chuyên ngành sư phạm của trường học danh giá này.

Theo thông tin từ báo chí, giáo sư Marek Rybinski của Học viện này đánh giá rất cao quá trình học tập và vượt qua kỳ thi vấn đáp của Lewandowski. Ông đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ cho ngôi sao bóng đá hàng đầu quốc gia thời điểm hiện tại.

Lewandowski rạng ngời trong lễ nhận bằng tốt nghiệp Học viện Giáo dục thể thao Ba Lan.
 Ảnh: Goal

Với sự bận rộn của một siêu sao, người ta không rõ là Lewandowski đã sắp xếp thời gian học hành như thế nào? Tuy nhiên, chắc chắn những người thành công trong cuộc sống đều có bí kíp của riêng mình.

Trong làng túc cầu, có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng đã từng có bằng cấp cử nhân thậm chí thạc sỹ. Ngành của Lewandowski (sư phạm thể thao) vẫn còn gần gũi với nghề nghiệp hơn so với các ngôi sao dưới đây.

Đầu tiên phải kể đến Oliver Bierhoff. Huyền thoại này đã có 37 bàn thắng trong số 70 trận thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển Đức. Về quá trình "học tập và rèn luyện", ông đã lấy tấm bằng cử nhân Kinh tế học vĩ mô ở trường Đại học Hagen.

Cùng ngành với Bierhoff, cựu tiền vệ cánh của tuyển Anh đầu thập niên 80, Stephen Coppell. Ông đã có bằng tốt nghiệp Kinh tế học tại Đại học Liverpool danh tiếng. Tuy nhiên, gần như cả cuộc đời Coppell không cần dùng đến bằng cấp này. Sau khi giải nghệ, Coppell đã từng huấn luyện những đội bóng hàng đầu Anh như Manchester City, Crystal Palace.

Cựu đồng đội của Lewandowski là Mkhitaryan cũng có bằng Cử nhân tại Đại Học St Petersburg.
Ảnh: ARMRadio

Đội trưởng tuyển Ý Chiellini đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ "Mô hình kinh doanh của CLB Juventus trong bối cảnh quốc tế" vào tháng tư năm nay. Anh có dự định sử dụng tấm bằng Thạc sỹ của mình vào các dự án phát triển của chính Juventus.

Cùng thời với Chiellini và Lewandowski, Juan Mata cũng tốt nghiệp trường Đại học Camilo José Cela ở thành phố Madrid. Cựu đồng đội của Lewandowski là Heinrich Mkhitaryan thậm chí có hai tấm bằng ở Học viện thể thao Armenia và Đại học St Petersbourg (Nga).

Author: Đức Anh

News day